ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'ทักษิณ' เครียด-อ่อนเพลีย ลั่นไม่มีแผนย้ายไป รพ.เอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'ทักษิณ' เครียด-อ่อนเพลียไม่สดใสเหมือนก่อน โยนเรื่องอภัยโทษเป็นเรื่องของเจ้าตัว พร้อมแจงเรื่องห้องพักไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน

วันที่ 29 ส.ค.  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังจากอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร บิดาของตนเองเดินทางกลับมายังประเทศไทยว่า สำหรับอาการของบิดาในขณะนี้มีอาการอ่อนเพลีย โดยบิดาไม่ได้มีอาการสดชื่นเท่าเดิม แต่ตนเข้าใจว่าเป็นเพราะ 17 ปีไม่ได้อยู่เมืองไทย จึงมีอาการเครียดพอสมควร โดยคืนแรกที่ย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจนั้นก็ทราบพร้อมกับสื่อมวลชน โดยมีอาการเครียดและอ่อนเพลีย

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เมื่อครั้งที่ตนตั้งครรภ์บุตรสาวคนแรก ทางนายทักษิณ ก็เคยเป็นโรคโควิด-19 ต้องพักรักษาวที่ห้องไอซียู 1 เดือน น้ำหนักลดลงไป 10 กิโลกรัม โดยหลังจากนั้นบิดาพยายามออกกำลังกายแน่นอนคนอายุ 74 ปีก็เกี่ยวกับความเครียดด้วย อย่างไรก็ตาม คุณพ่อดีใจได้เจอตน มีความเครียดและเหนื่อยแต่คุณพ่อก็ยังสู้และรู้สึกว่านายทักษิณมีความเปลี่ยนแปลงเยอะ ตนเห็นว่าไม่ใช่เฉพาะคนที่มีอายุ 74 ปีก็ได้ แต่คนที่ต้องอยู่แบบเปลี่ยนที่ และไม่เป็นต้องราชทัณฑ์ก็ได้ การเปลี่ยนแปลงทำให้รู้สึกกับทุกคน ส่วนตัวขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงท่าน ทีมแพทย์ก็เก่ง ประวัติการรักษาตัวเมืองนอกได้ให้แพทย์มาหมดแล้ว ก็ส่งข้อมูลประวัติให้กับทีมแพทย์แล้ว

เมื่อถามถึงการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับบิดานั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ให้เป็นดุลพินิจบิดาที่จะดำเนินการเอง โดยกระบวนการขอพระราชทานอภัยโทษก็ไม่ได้มีข้อติดขัด แต่ยังเพียงเรื่องเวลาในการร่างจดหมายอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่บิดาที่ต้องทำให้เสร็จไปตามกระบวนการ โดยตนยังไม่ได้เห็นตัวจดหมายดังกล่าวของนายทักษิณ

 

ส่วนจะย้ายมาโรงพยาบาลเอกชนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า แพทย์เก่งๆ เยอะมากที่โรงพยาบาลตำรวจพร้อมยืนยันว่าสไม่ได้มีการขอย้ายไปโรงพยาบาลเอกชน ตามที่มีกระสแข่าว ทั้งนี้ครอบครัวก็ยอมรับคุณพ่ออายุเยอะ 

 

“อิ๊งค์ไม่ได้เสียใจ แต่เป็นห่วงคุณพ่อมากกว่า และคนเป็นห่วงคุณพ่อด้วย ก็ดีใจได้พบท่านเมื่อวานกับวันนี้ คุณพ่อมีอาการเหนื่อยเพลีย แต่ยังคุยกับอิ๊งค์ได้” น.ส.แพทองธาร ระบุ

ส่วนห้องพักที่นายทักษิณ ได้พักที่โรงพยาบาลตำรวจนั้นมีวิวตึกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ห้องเป็นห้องปกติไม่ได้อะไร และมีเครื่องปรับอากาศแล้ว

 

“ถ้าถามอิ๊งค์ส่วนตัวเป็นห่วงเรื่องหัวใจ เรื่องปอดเป็นแค่พื้นฐานเดิม ถ้าเป็นอะไรไม่ได้เร็วเท่าหัวใจ แต่ห่วงเรื่องหัวใจที่สุด ถ้าข้อมูลทางการแพทย์ให้ถามคุณหมอ” น.ส.แพทองธาร กล่าว 

 

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการเดินทางมาร่วมประชุมกับพรรคเพื่อไทยวันเดียวกันนี้ว่า ตนมาประชุมพรรคเพื่อไทยเพื่อพูดคุยรื่องซอฟต์พาวเวอร์ที่เคยประกาศไว้ตอนหาเสียง เพื่อมีการแต่งตั้งคณะรัฐมตรีเสร็จสิ้นแล้วจะได้ทำงานได้ทันที ยืนยันต้องทำเต็มที่ 

logoline