ข่าว

'ก้าวไกล' โวยมีวิชามารด้อยค่า ผู้สมัครฯ 'เลือกตั้ง' ซ่อม สส. 'ระยอง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลือกตั้ง' ซ่อม สส. 'ระยอง' เดือด ผู้สมัครฯจากพรรค 'ก้าวไกล' แถลงข่าว ถูกใส่ไคล้ เรื่องคุณสมบัติ ยืนยัน ทำตามกติกาครบทุกอย่าง

รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส. พรรคก้าวไกล ระยอง เขต 3 ร่วมกันชี้แจงกรณีข้อกล่าวหาทางด้านภาษีและคดียักยอกทรัพย์ ตามที่ปรากฏในข่าว

 

พงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส. พรรคก้าวไกล ระยอง เขต 3

โดยยืนยันว่าผู้สมัครฯได้ทำแบบฟอร์ม สส.4/7 เพื่อยืนยันว่าตัวเองมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษีแล้ว เพราะมีรายได้ไม่เกิน 180,000 บาท จากการทำหน้าที่ตำแหน่งผู้ชำนาญการ สส. เท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขไม่เกินที่กฎหมายกำหนดให้จ่ายภาษี

กรณีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แม้ได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนเพื่อดำเนินธุรกิจนี้จริง แต่การประกอบธุรกิจดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดรายได้ที่นำไปสู่การปันผลจนถึง ณ ปัจจุบันนี้ เมื่อไม่ได้รับปันผล ก็ไม่เคยต้องไปยื่นเสียภาษีในกรณีนี้เช่นกัน

 

ส่วนคดีความที่เคยถูกแจ้งความร้องทุกในคดียักยอกทรัพย์ ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏอยู่ชัดเจนแล้วว่าสุดท้ายทางตำรวจมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง จึงยังมีคุณสมบัติครบถ้วนลงสมัครรับเลือกตั้งได้

สำหรับหลักฐานการสมัครรับเลือกตั้งสส. ข้อหนึ่งตามพรป.เลือกตั้งสส. ฯ พ.ศ. 2561 ม. 45 (2) ระบุให้ต้องแสดงหลักฐานการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ติดต่อกันเป็นเววลาสามปีนับถึงปีที่สมัครรับเลือกตั้ง เว้นแต่เป็นผู้ไม่ได้เสียภาษีเงินได้ให้ำหนังสือยืนยันการไม่ได้เสียภาษี พร้อมระบุเหตุแห่งการไม่เสียภาษี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ