ข่าว

‘บิ๊กน้อย’ ถอดใจ ยื่นใบลาออก ‘พลังประชารัฐ’ ลั่นไม่อยู่ขวางหูขวางตาใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องรักบิ๊กป้อม ‘บิ๊กน้อย’ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ยื่นหนังสือลาออก ‘พลังประชารัฐ’ ลั่นไม่อยากขวางหูขวางตาใคร ขอไปทำงานกีฬา ชี้ไม่ถนัดการเมือง ย้ำไม่เกี่ยวเก้าอี้ ‘รมว.กลาโหม’ เพราะไม่เคยขออะไร

วันที่ 28 ส.ค. 2566 โค้งสุดท้ายก่อนประกาศ ครม.เศรษฐา1 อย่างเป็นทางการ ปรากฏว่ามีความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ล่าสุด ‘บิ๊กน้อย’ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานที่ปรึกษา พปชร.และสมาชิก พปชร.ได้เขียนใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว 

บิ๊กน้อย  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา น้องรัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

โดยระบุในใบลาออกว่า “ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรค พปชร.อีกต่อไป เพราะไม่ได้มีบทบาทใดในพรรคแล้วที่ผ่านมาเป็นเพียงทีมงานส่วนตัวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เท่านั้น”

 

 

แหล่งข่าว จากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.วิชญ์ ให้เหตุผลในการลาออกว่าไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาใคร เพราะหลังจากที่มีชื่อชิง รมว.กลาโหม ก็มีบางคนติติงว่าไม่ได้มีบทบาทใดในพรรค ทำไมจึงมีชื่อจะได้เป็น รมว.กลาโหม ทั้งๆ ที่ไม่เคยไปขอตำแหน่งอะไร

 

เพราะประกาศไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า ช่วยงาน พล.อ.ประวิตร ไม่ได้หวังตำแหน่งใดๆ เลย และไม่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) จะให้โควตา รมว.กลาโหมกับพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว จึงไม่ได้คาดหวังอะไรตั้งแต่แรกแล้วเพื่อความสบายใจ จึงตัดสินใจลาออก โดยจะไปทำงานด้านกีฬาเท่านั้นเพราะไม่ถนัดการเมืองมาตั้งแต่ต้น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ก่อนจะย้ายกลับมา พปชร. เขาเคยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ลาจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย โดยชี้ว่าปัญหามาจากปมขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ในขณะนั้น โดยระบุ รับไม่ได้กับการทำงานที่ไม่ฟังเสียงใคร ทำตามอำเภอใจ ไม่ให้เกียรติกัน และล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คนปัจจุบัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ