ข่าว

เผย 10 รายชื่อ ครอบครัว 'ทักษิณ' พร้อมทีมทนาย เข้าเยี่ยม ที่ รพ.ตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผย 10 รายชื่อ ครอบครัว "ทักษิณ ชินวัตร" พร้อมทีมทนายความ ลงชื่อเข้าเยี่ยม ที่ห้องพักบนชั้น 14 รพ.ตำรวจ ขณะโรงพยาบาลแจง ญาติเข้าเยี่ยมพร้อมกันได้ครั้งละไม่เกิน 2 คน

28 ส.ค.2566  ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ  ซึ่งกำลังเป็นที่จับตาว่าวันนี้ ซึ่งครบกำหนดการกักตัว 5 วัน ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2566 และถูกส่งตัวมาที่ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรักษาอาการป่วยกะทันหันในช่วงกลางดึกของวันเดียวกัน  และคาดว่า นายทักษิณ นอนพักรักษาตัวอยู่ห้องพักชั้น 14 ซึ่งเป็นห้องพักหรู ระดับ VVIP 

 

ซึ่งบริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษา ยังไม่พบการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้ารักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษในบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด รวมถึงไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพหรือสังเกตการทำข่าวใต้อาคารดังกล่าว  แต่ให้อยู่บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น 

 

 

อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ

 

 

ทั้งนี้ทางกรมราชทัณฑ์ เปิดให้บุคคลใกล้ชิด- ญาติ จำนวน 10 คน เข้าเยี่ยม นายทักษิณ ได้ในช่วงเวลา 08.30-15.00 น. โดยรายชื่อที่มีการแจ้งไว้ทั้งหมด 10 คน ดังนี้ 

1. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

2.นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของ น.ส.แพทองธาร

3.บุตรสาวของ น.ส.แพทองธาร

4.น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ หรือ เอม กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม บุตรสาวคนโต

5.นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น สามีของ น.ส.พินทองทา

6.นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ

7.น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ภรรยาของนายพานทองแท้

และทนายความอีก 3 ราย

 

 

ห้องพักชั้น 14 ที่คาดว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะนอนพักรักษาตัวอยู่

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ครอบครัวของนายทักษิณ ได้แจ้งขอเลื่อนการเข้าเยี่ยมออกไปก่อน ส่วนทนายอีก 3 คน ยังไม่มีความชัดเจนว่าเดินทางเข้าเยี่ยมในวันนี้หรือไม่ ทั้งนี้ที่บริเวณมีชั้นใต้ดิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขอความร่วมมือไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในชั้นใต้ดินเด็ดขาด 

 

รพ.ตำรวจแจงหลักเกณฑ์การเข้าเยี่ยมผู้ป่วย

 

 

สำหรับ หลักเกณฑ์ในการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยของโรงพยาบาลตำรวจ ผู้ป่วยห้องรวมทั่วไป จะเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ 2 ช่วงเวลาคือ 12.00-13.00 น. และช่วง 17.00-19.00 น. 

 

ส่วนการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในห้องพิเศษ ซึ่งตามปกติแล้วจะมีญาติเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงนั้น จะค่อนข้างผ่อนผันระยะเวลาในการเข้าเยี่ยม

 

ส่วนกำหนดการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในห้องรวมอาจจะเข้าได้ครั้งละไม่เกิน 1-2 คน ไม่มากเกินไปตามที่ระเบียบของโรงพยาบาลกำหนด เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยรายอื่นได้ แต่ไม่สามารถเข้าได้ครั้งละ 10 คน  ต้องแบ่งช่วงเวลาในการเข้าเยี่ยมครั้งละไม่เกิน 1-2 คน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ