ข่าว

รุกหนัก ‘ไทยภักดี’ บุก อสส. เร่งคดี 112 ฟัน ‘นช.ทักษิณ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคไทยภักดี ยื่นอัยการสูงสุด เร่งรัด คดี 112 เอาผิด ‘ทักษิณ’ พร้อมฝากถึงนักโทษชาย ยังมีโอกาสเป็นรัฐบุรุษเหมือน ‘เนลสัน’ ต้องไม่ขอพระราชทานอภัยโทษ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566 – ที่สำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) อาคารศูนย์ราชการ ถนนเเจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายทศพล พรหมเกตุ รองหัวหน้าพรรคไทยภักดี เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอให้เร่งรัดคดีมาตรา 112 ที่กองทัพบก ฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 23 ไว้เมื่อปี 2558

 

แกนนำพรรคไทยภักดี  บุก อสส. เร่งคดี 112 ฟัน นช.ทักษิณ ชินวัตร

นายทศพล เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนายทักษิณ ชินวัตร เคยให้สัมภาษณ์นิตยสารไทม์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2552 ซึ่งมีเนื้อหาหมิ่นสถาบันฯ ต่อมาในเดือน พ.ค. 2558 ทางกองทัพบกได้แจ้งความดำเนินคดีนายทักษิณ กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จากกรณีที่มีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์ของนายทักษิณ และได้มีการออกหมายจับ แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นการกระทำความผิดในต่างประเทศ อำนาจการสอบสวนดำเนินคดีจึงเป็นของอัยการสูงสุด

 

 

ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2560 ทางอัยการสูงสุดมีความเห็นควรสั่งฟ้องนายทักษิณ 2 ข้อหา คือ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แต่ขณะนั้นนายทักษิณหลบหนีอยู่ที่ต่างประเทศ จึงไม่สามารถนำตัวส่งฟ้องศาลได้ 

 

 

แต่ขณะนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนแล้วว่านายทักษิณไดัเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ตัวแทนพรรคไทยภักดีมายื่นหนังสือเพื่อขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดในฐานะโจทก์ เร่งรัดนำตัวนายทักษิณส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม

 

 นายทศพล พรหมเกตุ รองหัวหน้าพรรคไทยภักดี เข้ายื่นหนังสือ ออส.เพื่อขอให้เร่งรัดคดีมาตรา 112 ที่กองทัพบก ฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร

นอกจากนี้ นายทศพล ยังฝากไปถึงนายทักษิณว่า ยังมีโอกาสเป็นรัฐบุรุษเหมือนกับ นายเนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ จึงอยากให้มีพฤติกรรมทำตัวให้สมเกียรติยศกับที่มวลชนคนเสื้อแดงเคารพศรัทธา โดยการยอมถูกจำคุก 8 ปี โดยไม่ขอพระราชทานอภัยโทษ จะได้ไม่ต้องสร้างภาระให้กับหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และประวัติศาสตร์จะจารึกจดจำนายทักษิณในฐานะเป็นรัฐบุรุษต่อไป

 

 

"ข้อมูลปรากฎชัดเจน และการกระทำความผิดก็เป็นที่ประจักษ์ชัด และคนที่แจ้งความคือกองทัพบก ยืนยันได้ว่าสิ่งที่ไทยภักดีธรรมจึงไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่เพื่อต้องเร่งรัดในดำเนินคดี เพื่อให้รักษานิติรัฐนิติธรรม อย่างเคร่งครัด" นายทศพล ระบุ

 

 

ภายหลังแกนนำพรรคไทยภักดี ได้ยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการสูงสุดได้ลงเลขรับ เเละรายงานตามขั้นตอนต่อไป

 

แกนนำพรรคไทยภักดี เข้าร้อง อสส. จี้ดำเนินคดีม.112

แกนนำพรรคไทยภักดี เข้าร้อง อสส. จี้ดำเนินคดีม.112 อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ