ข่าว

'ชลน่าน' ย้ำไม่ว่าอยู่กระทรวงไหนต้องยึดนโยบาย พท.เป็นหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชลน่าน' เผยจัด ครม.เกือบ 100% แล้ว ชี้ผลเจรจาอาจไม่เป็นไปตามที่หวัง ย้ำทุกกระทรวงต้องยึดนโยบายเพื่อไทยเป็นหลัก

วันที่ 28 ส.ค.   นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงความคืบหน้าของโผคณะรัฐมนตรี ว่า อยู่ในขั้นตอนที่พรรคเพื่อไทยกำลังรวมรายชื่อจากพรรคร่วม เสนอต่อนายกฯ ในการพิจารณาคุณสมบัติเพื่อส่งต่อให้สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้เกือบ 100% แล้ว 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า สส. อีสานไม่พอใจการแบ่งโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรีเนื่องจากกระทรวงสำคัญหลุดมือไปนพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีสมาชิกเกือบทุกพื้นที่ ที่รับฟังปัญหาจากประชาชน เรารับรู้รับทราบมาตลอดว่าต้องการอะไร เรารับฟังข้อเสนอ แต่เราอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล การเจรจาต่อรองเพื่อเป้าหมายหลักร่วมกันต้องนำมาพิจารณาด้วยซึ่งอาจทำให้บางกระทรวงที่คาดหวังว่าจะได้ทำอาจจะไม่เป็นไปตามความต้องการทำให้ความประสงค์ของ สส.ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังนัก แต่ขอให้มั่นใจว่าจะใช้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก และเอาของพรรคอื่นมาเสริมเติมแกร่ง ซึ่งนโยบายต่าง ๆ ได้คุยกับพรรคร่วมไปแล้วว่าใช้ของเพื่อไทยเป็นหลัก แล้วจะเขียนเป็นนโยบายรัฐบาลซึ่งคาดว่าจะออกมาในเร็ว ๆ นี้โดยไม่ว่าจะอยู่กระทรวงไหน ก็ต้องยึดนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก

ส่วนโผ ครม. มีชื่อพลเรือนคุมกระทรวงกลาโหม จะส่งผลต่อการทำงานหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่สิ้นสุด ยังตอบไม่ได้ว่ามีพลเรือน หรือคนมียศมีตำแหน่งหรือไม่ แต่ในยุคใหม่ กลไกการบริหารราชการแผ่นดินไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใดผู้บริหาร ก็สามารถบริหารราชการแผ่นดินในกระทรวงนั้น ๆ ได้ ให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล เชื่อว่าคงไม่เป็นประเด็นอะไร โดยเฉพาะนโยบายของเราที่สร้างขึ้นมา ในเรื่องความสมานฉันท์ปรองดอง ลดความขัดแย้ง เมื่อทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันแล้วก็ จะช่วยกันทำงานเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายของประเทศ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ