ข่าว

ม็อบเกษตรกรนัดบุก 'เพื่อไทย' กดดันเก้าอี้ รมว.เกษตร ต้องเป็นคนของพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทย ส่อเจอมวลชน เมื่อมีความเคลื่อนไหวจากเครือข่ายภาคเกษตรกร นัดไปรวมตัวกัน ณ ที่ทำการพรรค ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี "เศรษฐา ทวีสิน" เรียกร้องให้พรรคแกนนำรัฐบาล ส่งบุคลากรมากำกับงาน "รมว.เกษตร" ค้านปล่อยให้พรรคอื่นดูแล ยาหอมนโยบายภาคเกษตรตรงใจมากที่สุด

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้( 28 ส.ค.66) จะมีกลุ่มเกษตรกรหลายพันคน จะมารวมตัวกัน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อกดดัน และทวงสัญญาที่ให้ไว้กับเกษตรกร ว่าจะเข้ามาดูแลเกษตรกร ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่าตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะไปอยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาล  ทำให้กลุ่มเกษตรไม่ว่า ชาวนา   ภาคปศุสัตว์   เกษตกรชาวสวน และชาวประมง   แสดงความไม่เห็นด้วย   และจะทำหนังสือถึง  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี   เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย  ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ควรมอบหมายตัวบุคคลที่มาจากพรรคเพื่อไทย  เข้ามากำกับดูแลงานกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ในฐานะ  "รมว.เกษตร " 

 

 

 

เพราะเกษตรกรจากทั่วประเทศ  ต่างมีความมั่นใจกับนโยบายด้านการเกษตรของพรรคเพื่อไทยที่วางแนวทางเอาไว้เป็นยุทธศาสตร์ ซึ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นมากกว่าพรรคอื่น  "วันพรุ่งนี้จะมีกลุ่มเกษตรกร ชาวประมง และชาวไร่อ้อย หลายพันคน จะมาแสดงพลังกดดันและขอยื่นคำขาดกับทางพรรคเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ด้วยการให้ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาดูแลเอง  ซึ่ง     นโยบายด้านการเกษตรของพรรคเพื่อไทย อาทิ พักหนี้เกษตรกร 3 ปี รายได้ดี 3 เท่า  เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้พ้นจากความยากจน  การพักหนี้จะมีการชดเชยทั้งต้นและดอกแทนเกษตรกร เพื่อให้คนที่เป็นหนี้ตอนนี้ตั้งหลักได้  ทั้งยังจะมีการพิสูจน์สิทธิ์ ในการออกโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่  เหล่านี้ถือเป็นแนวทางสำคัญที่ต้องการให้พรรคเพื่อไทย มอบหมายตัวบุคคลของพรรค กำกับงานในกระทรวงนี้ ในฐานะ รมว.เกษตร  เพื่อให้แนวทางที่วางไว้ถูกขับเคลื่อน"  แหล่งข่าว ระบุ

 

 

อนึ่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสกหกรณ์ มีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการระบุว่า  โควตาจะเป็นของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่คือ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า 

 

 

 

ม็อบเกษตรกรนัดบุก 'เพื่อไทย'  กดดันเก้าอี้ รมว.เกษตร ต้องเป็นคนของพรรค

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ซึ่งมวลชนภาคเกษตรเตรียมเดินทางมายื่นหนังสือถึง เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย กำกับงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยตรง

.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ