ข่าว

'ไทยภักดี' ห่วง คุกมีไว้ขังคนจน ต้านขอพระราชทานอภัยโทษ 'นช.ทักษิณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วาทกรรม "คุกมีไว้ขังคนจน" ส่งให้ "พรรคไทยภักดี" เคลื่อนไหว ต้านแนวคิดขอพระราชทานอภัยโทษให้ "นช.ทักษิณ" ระบุ หากได้รับสิทธิพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษ จะเป็นการสร้างความเหลื่อมล้ำ  ไม่เสมอภาค  เท่าเทียมกันทางกฏหมาย จี้กองทัพบก , อัยการสูงสุด ไล่บี้คดีที่เกี่ยวพัน

ณ ที่ทำการพรรคไทยภักดี  จ. นนทบุรี   นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี พร้อมด้วย  นางอิสราพร นรินทร์   หัวหน้าพรรคไทยภักดี แถลงว่า  พรรคไทยภักดี ขอคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษเฉพาะรายของนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร  "นช.ทักษิณ" เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องที่อาจจะระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท  ทั้งนี้ นช.ทักษิณ  ต้องคำพิพากษาให้จำคุกในคดีทุจริตคอรัปชั่น และปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบในช่วงที่มีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  มากถึง 4 คดี   เป็นการกระทำความผิดหลายกรรม หลายวาระ  ประเทศชาติได้รับความเสียหายจากพฤติกรรมของนช.
ทักษิณ   

 

 

 

ที่สำคัญหากได้รับสิทธิพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษ จะเป็นการสร้างความเหลื่อมล้ำ  ไม่เสมอภาค  เท่าเทียมกันทางกฏหมายของประชาชน   ทำให้วาทะกรรมที่ว่า "คุกมีไว้ขังคนจน" ปรากฏเป็นจริงขึ้นมา  นางอิสราพร   นรินทร์   หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวว่า คดีของ นช.ทักษิณ มีทั้งหมด 9 คดี และมีการพิพากษาของศาลแล้ว 4 คดี รวม โทษจำคุกทั้งหมด 12 ปี  แต่มีบางคดีที่โทษจำคุกหมดอายุความ   รวมทั้งบางคดีถือว่าจำคุกซ้อนกันและต่อเนื่อง   จึงเหลือจำคุกโทษ 8 ปี   

 

 

 

 

ในส่วนนี้ยังคงมีคดีที่คงค้างอยู่ในศาลอีกหนึ่งคดี   คือกรณีที่กองทัพบก ยื่นฟ้องนช.ทักษิณ หมิ่นประมาทจากที่มีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์นช.ทักษิณ  จากประเทศเกาหลีใต้    เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองและการยึดอำนาจการปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งกระทบต่อกองทัพบก   คดีดังกล่าวศาลรับฟ้องวันที่ 18 ส.ค. 58 ที่ผ่านมา   รวมไปถึงยังมีคดีที่เป็นความผิดร้ายแรง  ในช่วงก่อนหน้าจากที่ถูกออกหมายจับโดยตำรวจ ปอท.หมิ่นประมาท ดูหมิ่น ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีอายุความ 15 ปี   ซึ่งอัยการสูงสุดมีความเห็นควรสั่งฟ้อง  ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์   ต่อมา นช.ทักษิณได้มอบหมายให้ทนายความยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดและขอให้อัยการสูงสุดมีคำสั่งทบทวนความเห็นดังกล่าว

 

 

 

เมื่อนช.ทักษิณ  เดินทางกลับมายังประเทศไทย และถูกจำคุกไปแล้วจาก 3 คดี  รวม 8 ปี  ทางพรรคไทยภักดี  อยากจะสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีที่ยังคงค้างอยู่  โดยเฉพาะในส่วนของกองทัพบก ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท  อยากให้กองทัพบกมีการเร่งรัดรื้อคดีขึ้นมาอีกครั้ง  เช่นเดียวกับทางอัยการสูงสุด ควรจะเร่งนำคดีดังกล่าวมาพิจารณา เพราะมองว่าเป็นคดีที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับสถาบันหลักของชาติ  

 

 

 


นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี  กล่าวว่า  การกลับไทยของ นช.ทักษิณ   มีข้อกังขาเรื่องของอาการป่วย ค่อนข้างเป็นกระแสสังคมที่แรง     จนมองว่าเป็นเหตุการณ์ป่วยการเมืองหรือไม่  ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นในส่วนของพรรคไทยภักดี  พร้อมจะต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความจริง และให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความโปร่งใสอย่างตรงไปตรงมา

 

'ไทยภักดี' ห่วง คุกมีไว้ขังคนจน ต้านขอพระราชทานอภัยโทษ 'นช.ทักษิณ"

พรรคไทยภักดี แถลงคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษเป็นการพิเศษเฉพาะรายของนช.ทักษิณ ชินวัตร  เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องที่อาจจะระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

 

 

 

" เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าสังคมไม่เชื่อว่านช.ทักษิณ  จ ะมีอาการป่วยจริง ซึ่งทางออกเดียวที่สามารถชี้แจงและกระจ่างให้สังคมไม่เกิดข้อกังขา  นั่นก็คือทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ควรจะออกมาแถลงหรือชี้แจงถึงสาเหตุการป่วย  ไม่ถึงขั้นกดดันที่จะต้องให้มีภาพหรือทางสื่อมวลชนสามารถเข้าไปตรวจสอบในส่วนของอาการป่วย  ถามความเห็นส่วนตัวในฐานะแพทย์ ไม่เชื่อว่าทางเจ้าตัวจะมีอาการป่วยจริง  อยากให้หน่วยงานหรือรัฐบาลที่เกี่ยวข้องควรจะมีการทำอย่างตรงไปตรงมา "  นพ.วรงค์เดช  กล่าว
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ