ข่าว

1เสียงมีความหมาย ปชป.ยกทัพช่วย หมอบัญัติหาเสียง 'เลือกตั้งซ่อม' ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาธิต - คุณหญิงกัลยา นำทีมยกทัพสส. 'ประชาธิปัตย์' รวมพลังช่วยหมอบัญญัติ หาเสียง 'เลือกตั้งซ่อมระยอง' เขต 3 มั่นใจเกินร้อยคุณภาพชิงศึกผู้แทนคนเมืองแกลง หากได้เพิ่ม 1 เสียงมีความหมายสำหรับประชาธิปัตย์ ด้านปัญหาในพรรคจบสวยหรือไม่ต้องคุยกัน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหั วหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคกลาง และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช พร้อมด้วย นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค และเหล่าบรรดา สส.ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง เลือกตั้งซ่อม ร่วมกับ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 ลงพื้นที่ตลาดสามย่าน และแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยอง

ปชป.ยกทัพใหญ่ช่วยหมอบัญญัติหาเสียง

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช กล่าวในการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงว่า วันนี้เป็นการแสดงพลังรวมใจกันของพรรค 'ประชาธิปัตย์' จากทุกภาคมาช่วยกันขอคะแนนชาวระยองด้วยความมั่นใจเกินร้อย เพราะไปเดินลงพื้นที่ที่ไหนก็จะมีพี่น้องประชาชนเข้ามาทักทายก่อนตลอด และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคดูแลพื้นที่ภาคกลาง กล่าวว่า การ 'เลือกตั้งซ่อม' ครั้งนี้แตกต่างจากการเลือกตั้งใหญ่ที่จบไปแล้ว ครั้งนี้เป็นการเลือกคน วัดกันที่คุณสมบัติกันตัวต่อตัว นพ.บัญญัติ ไม่มีคุณสมบัติด่างพร้อย ทำงานเป็นผู้แทนฯ มาแล้ว 3 สมัย มีผลงานชัดเจน ดังนั้นเราจึงมีแคมเปญเน้นเลือกคนบ้านเราที่มีคุณภาพ เรามั่นใจว่า นพ.บัญญัติ จะทำหน้าที่ให้คนแกลง และเขาชะเมาได้อย่างดี

ปชป.ยกทัพใหญ่ช่วยหมอบัญญัติหาเสียง

สำหรับประด็นการทำงานร่วมกันกับพรรคก้าวไกล นายสาธิต เปิดเผยว่า เราจะเป็นฝ่ายค้านที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ และมีบางเรื่องที่ทำงานร่วมกันได้ การที่พรรคก้าวไกลมีคะแนนเพิ่ม 1 เสียงอาจจะไม่ต่างอะไรมาก เพราะพรรคมีกว่า 150 เสียงแล้ว แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีแค่ 25 เสียงถ้าได้เพิ่มมา 1 เสียง ถือว่าสำคัญและมีค่ามาก โดยเฉพาะคนในพื้นที่ที่จะได้คนทำงานจริงมารับใช้

 

ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ของพรรค 'ประชาธิปัตย์' ในขณะนี้มีผลต่อการหาเสียงหรือไม่ นายสาธิตกล่าวว่า ภาพลักษณ์พรรคย่อมมีผลต่อคนในพื้นที่อยู่แล้ว แต่วันนี้บัตรใบเดียว เลือก สส. คนเดียว ต้องเป็นผู้แทนของเขตพื้นที่ที่เข้าถึง เข้าใจทุกปัญหา เช่น เรื่องน้ำท่วม ปัญหาเรื่องช้างป่า การเกษตร หรือสาธารณสุข ไม่มีใครรู้ดีเท่าคนในพื้นที่อย่าง นพ.บัญญัติ ปชป.ยกทัพใหญ่ช่วยหมอบัญญัติหาเสียงเลืกตั้งซ่อมระยอง

อย่างไรก็ตาม การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ในพรรคต้องพูดคุยกัน และจำเป็นที่ต้องให้พรรคปรับตัวให้นิ่งเพื่อที่จะเดินหน้าต่อให้เร็วที่สุด เราควรจะหารือร่วมกันว่าจะเห็นต่างอย่างไร เราต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ตนเชื่อว่าในทางการเมืองไม่มีอะไรที่คุยกันไม่ได้ 

 

ทั้งนี้ที่ตนเองได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปถึงหัวหน้าพรรค 'ประชาธิปัตย์' ให้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ 16 สส. ที่โหวตสวนมติพรรค เน้นไปที่ สส. ท่านหนึ่งที่มีพฤติกรรมเสื่อมเสียและเป็นปฏิปักษ์กับกรรมการบริหารพรรค แต่อีกหลายท่านก็เป็นแค่การโหวตตามเอกสิทธิ์ ขึ้นอยู่กับกรรมการที่ตั้งมาตรวจสอบ พร้อมย้ำว่าเป็นพรรคการเมืองก็ต้องคุยกัน จะจบสวยหรือไม่ต้องคุยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ