ข่าว

มาดามเดียร์ ลุยหาเสียงช่วย ‘หมอบัญญัติ’ เลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอบัญญัติ' เลี่ยงตอบปมขัดแย้งใน ‘ประชาธิปัตย์’ วอนโฟกัสผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 การันตีเป็นคนพื้นที่ รู้ปัญหาช้างป่า-การประมง ดูแลทุกข์สุขของประชาชนตลอด ขณะที่ 'มาดามเดียร์' เชื่อ ปชป. ทำงานฝ่ายค้าน ร่วม ก้าวไกล ไร้ปัญหา

นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ อดีตสส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้สมัครสส.ระยอง เขต3 อำเภอแกลง และอำเภอเขาชะเมา เบอร์ 2 ร่วมกับ มาดามเดียร์- น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงที่ตลาดสามย่าน จ.ระยอง ภายหลังนายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ก้าวไกล ลาออก สส. เนื่องจากเคยต้องโทษจำคุกคดีลักทรัพย์ ขัดคุณสมบัติสส.ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความราบรื่นโดยนพ.บัญญัติและน.ส.วทันยาได้เดินขอเสียงจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดสามย่าน ทั้งยังมีกลุ่มผู้สนับสนุนเข้ามาพูดคุยและขอถ่ายรูปร่วมด้วย และช่วงหนึ่งของการหาเสียงยังแวะทักทายและส่งเชียร์ให้กับเยาวชนที่มาฝึกซ้อมฟุตบอล

 

 

น.ส.วทันยา กล่าวว่า เราเชื่อมั่นในผลงานที่นพ.บัญญัติเคยทำให้กับชาวอำเภอแกลงมาโดยตลอดการเป็น สส.ถึง 3 สมัย ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงความตั้งใจ และเชื่ออย่างยิ่งว่าประชาชนในพื้นที่จะไม่ทอดทิ้งคนแกลงด้วยกันเอง ตั้งแต่ นพ.บัญญัติเป็นสส.ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะการผลักดันเร่งรัดงบประมาณให้แก่โรงพยาบาลแกลง เพื่อดูแลสุขภาพชาวอำเภอแกลง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญพื้นฐานของทุกคน

 

นพ.บัญญัติ กล่าวว่า จากนี้จนถึงวันเลือกตั้ง วันที่ 10 ก.ย. 2566 จะลงพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อจุดประเด็นปัญหาร่วมของพื้นที่ เช่น ปัญหาประมง ช้างป่า เป็นต้น และนำเสนอว่าตนเป็นคนพื้นที่ที่รู้ปัญหา โตมากับชาวอำเภอแกลง จึงขอให้ประชาชนช่วยสนับสนุนคนบ้านเรา และเลือกคนคุณภาพที่ทำงานได้ทันที รู้ปัญหา เกาถูกที่คัน

 

 

เมื่อถามว่าปัญหาความขัดแย้งในพรรคจะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนึ้หรือไม่ นพ.บัญญัติ กล่าวว่า อยากให้ประชาชน โฟกัสที่ตน เพราะมีบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมตลอดอายุการใช้งาน และสามารถเข้าถึงได้ สามารถร้องเรียน ดุด่าว่ากล่าวได้ทั้งหมด ที่สำคัญเป็นผู้แทนตามสั่ง สิ่งใดที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนสามารถสั่งได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ตนดูแลทุกข์สุขของประชาชนทั้งการคมนาคมขนส่ง การชลประทาน การเกษตรรวมถึงปัญหาประมงแก้กฎหมายไอยูยู

 

 

ถามถึงกำหนดการประชุมใหญ่พรรค ที่จะเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จะมีขึ้นเมื่อใด น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่อาจทราบได้ ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พรรคจะหาจุดลงตัว และเชื่อมต่อการทำงานจากนี้ไปได้ ทั้งพรรคและประเทศคงต้องเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะการทำหน้าที่ฝ่ายค้านซึ่งเป็นบทบาทสำคัญที่ประชาชนฝากความหวังไว้กับพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้ผู้บริหารและสมาชิกเห็นความสำคัญในการร่วมมือกันทำงานทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพื่อเรียกศรัทธาประชาชนกลับสู่พรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง และยืนยันว่าการทำงานร่วมกันกับพรรคก้าวไกลจะไม่มีปัญหา และจะเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งในสภาชุดนี้อย่างแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่จ.ระยอง ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง ในศึกเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 ที่ กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ ในวันที่ 10 ก.ย. 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 8.00น.-17.00น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ