ข่าว

พิธา ส่งสัญญาณ 'ก้าวไกล' เมิน ผู้นำฝ่ายค้าน - แนะ ปดิพัทธ์ ทำงานมีวุฒิภาวะ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธา แห่งพรรคก้าวไกล ย้ำยุทธศาสตร์การทำงานของพรรคนับจากนี้ คือการเดินหน้าทำงานแบบมีคุณภาพ เพื่อรอรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป ส่วนตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านไม่ขอพูดถึง เพราะเป้าหมายอยู่ที่การเตรียมตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แนะ รองประธานสภาผู้แทนราษฏรอย่าเสียสมาธิ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า  บทบาทของพรรคก้าวไกลหลังจากนี้จะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ที่มากกว่าการทำงานฝ่ายค้านแบบทั่วไป   เป้าหมายเพื่อเตรียมตัวในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และการเลือกตั้งทุกระดับ  ตั้งแต่องค์การบริหารส่วนจังหวัด  ( อบจ. )  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับตัวแทนของประชาชนก็ต้องเตรียมตัว   "ผมไม่คิดว่าประชาชนเลือกผมมาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน เพราะฉะนั้นก็คิดว่า ไม่ได้เป็นตำแหน่งที่เราต้องการ เราก็จะต้องเตรียมตัวเพื่อให้เป็นแคตดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไป น่าจะเป็นในมุมมองนั้นมากกว่า โดยจะเป็นบทบาทของพรรคก้าวไกล และบทบาทของผมในฐานะผู้นำพรรค"
    

 


 
เขา กล่าวว่า    เวลาลงพื้นที่พบประชาชนก็บอกว่าอย่าเสียใจนะ ตนพูดได้เต็มปากเต็มคำ   ภูมิใจมากกับสิ่งที่ได้ทำด้วยกัน ตอนเริ่มทำแคมเปญ ก็บอกแค่ 30 เสียง ตอนนี้โตมา 5 เท่า เป็น 150 เสียง เพราะฉะนั้นก็ไม่ทีอะไรให้เสียใจ มีแต่เรื่องที่จะต้องภูมิใจกับสิ่งที่เรียนรู้มา และตนรู้สึกว่า ตนเองเป็นนักการเมืองที่ดีขึ้นมาก  รู้จักรับฟัง มีวุฒิภาวะ  เข้าใจในการสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน ต้องทำอย่างไรบ้าง  ภูมิใจในการเดินทางของพรรคก้าวไกล ไม่มีความเสียใจเลย

 

 

 

"  สำหรับ   นายปดิพัทธ์ สันติภาดา  จากพรรคก้าวไกล  ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1   คงไม่ต้องลาออก  นายปดิพัทธ์ พยายามทำงานอย่างเต็มที่และสร้างสรรค์   กรณีที่มีประเด็นทั้งเรื่องหมูกระทะ และการแต่งกาย ก็ต้องเข้มแข็ง ทำงานอย่างมีวุฒิภาวะ อย่าเสียสมาธิกับเรื่องที่ไม่ได้เป็นประโยชน์กับประชาชน   ผมเชื่อว่าเพื่อนของผมคนนี้มีจิตใจเข้มแข็งอยู่แล้ว เป็นสส.เขตมาตั้งแต่อนาคตใหม่ ผ่านอะไรมาเยอะ ผมคิดว่าเขาเอาอยู่" นายพิธา  กล่าว

logoline