ข่าว

'พิธา'สายตรงยินดี 'เศรษฐา' ขึ้นผู้นำประเทศ อวยพรขอให้เป็นนายกฯของประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล "พิธา" โทรศัพท์แสดงความยินดีกับ "เศรษฐา" ขึ้นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ย้ำขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชน รับฟังเสียงประชาชน ขอจับตาที่เคยขึ้นเวทีดีเบตด้วยกัน ทั้งเรื่องการปฏิรูปกองทัพ สมรสเท่าเทียม และสุราก้าวหน้า จะเดินหน้าอย่างไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  ให้สัมภาษณ์ที่จ.ระยอง ว่า  ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา  ทวีสิน ต่อโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี   ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนว่า วิกฤตของบ้านเมืองไม่ใช่แค่วิกฤตเกี่ยวกับเศรษฐกิจและวิกฤตเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และการศึกษาอย่างเดียว แต่เป็นวิกฤตศรัทธาของประชาชนที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะจากการการได้ฟังเสียงของประชาชนจากการลงพื้นที่ เป็นสิ่งที่ผู้นำคนต่อไปต้องแก้ไข โดยการรวมความคิดของคนในชาติให้กลับมาอยู่เป็นปึกแผ่นเดียวกันได้     ทราบว่านายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ว่า  จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชน ก็อวยพรว่าขอให้ทำได้อย่างนั้นจริง ๆ

 

 

 

ตราบใดที่นายเศรษฐา  ยังคำนึงอยู่ว่าอำนาจอธิปไตยสูงสุดเป็นของประชาชน แล้วทำหน้าที่โดยไม่ได้ใช้อำนาจอย่างเด็ดขาด  ฟังเสียงของประชาชน  ก็เชื่อว่านายเศรษฐาจะผ่านอุปสรรคต่าง ๆ  ได้  "ขณะนี้คงรอดูคณะรัฐมนตรีที่จะออกมา  ผมและคุณเศรษฐา  เคยพูดร่วมกันในเวทีดีเบตหลายๆ เวที ที่พูดเรื่องการปฏิรูปกองทัพ และการสมรสเท่าเทียม และสุราก้าวหน้า ก็ต้องดูว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีกลาโหม และคนที่จะมาดูแลกระทรวงต่าง ๆ จะเป็นใคร จะผลักดันได้จริงหรือไม่ ซึ่งก็ยังหวังว่า การกู้วิกฤตศรัทธาที่มองว่าเป็นวิกฤต ที่เข้ามาเพิ่มเติมตลอด 8 ปี ที่ผ่านมา จะเกิดการแก้ไข และเรียกวิกฤตศรัทธา ให้กลับมาสู่การเมืองไทย    ก้าวไกลจะทำงานตรวจสอบถ่วงดุลเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และปราศจากคอรัปชั่นให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ "    นายพิธา  ระบุ

 

 

 

.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคก้าวไกล

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ