ข่าว

'วิษณุ' ประกาศ วางมืองานการเมือง เตรียมกลับไปเลี้ยงหลาน รับงานสอนหนังสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือจากงานการเมือง เผยมีปัญหาสุขภาพ จากนี้ขอกลับไปเลี้ยงหลาน รับงานสอนหนังสือ เชื่อรัฐบาล "เศรษฐา" มั่นคง แข็งแกร่ง แต่ระวังกระทบกระแทกกัน เหตุมีพรรคร่วมมาก

25 ส.ค. 2566 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  มอบหมายให้ทีมงานขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ออกมจากห้องทำงาน บนตึกบัญชการ ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนหน้านี้ได้ทยอยเก็บเครื่องเครื่องใช้ และเฟอร์นิเจอร์ ของส่วนตัว รวมถึงพระพุทธรูปบูชา ออกจากห้องทำงานไปก่อนแล้ว 

 

ทีมงานนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ขนเฟอร์นิเจอร์ ออกจากห้องทำงาน

 

โดย นายวิษณุ ได้เปิดเผยว่าหลังจากนี้  จะพักผ่อนที่บ้าน เลี้ยงหลาน และอาจจะรับงานสอนหนังสือ หรือไปเป็นที่ปรึกษาบริษัทเอกชน ส่วนงานทางการเมืองนั้น ยืนยันว่า จะปิดประตูงานทางการเมืองแล้ว พร้อมระบุด้วยว่า ตนเองเคยคิดวางมือในงานทางการเมือง ตั้งแต่ปี 2549 แล้ว แต่ก็ยังมีเหตุให้ต้องกลับมาทำหน้าที่ และเชื่อว่า หลังจากนี้คงไม่มีเหตุแล้ว เพราะปัญหาสุขภาพของตน และหากใครมาชวนให้มาช่วยงานอีก ตนเองจะเปิดพุงให้ดู 

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ขอวางมืองานทางการเมือง

 

 

ส่วนกรณีที่ตนเคยเตือนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากเลือกตั้งให้ระวังสนิมที่จะเกิดแต่เนื้อในรัฐบาลเรือเหล็ก และหากพิจารณาจากรัฐบาลนายเศรษฐา แล้วจะเป็นอย่างไรนั้น นายวิษณุ เห็นว่า นายเศรษฐา ได้รับเสียงสนับสนุนจากสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภามาก จึงเชื่อว่า จะเป็นรัฐบาลที่มั่นคง แข็งแกร่ง

 

แต่การที่มีพรรคการเมืองสนับสนุน 11 พรรคการเมือง จะมีโอกาสที่กระทบกระแทกกัน และก่อนการจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังมีความเห็นแย้งกันอยู่ ดังนั้น หากจะก้าวข้ามขั้ว และสลายความขัดแย้ง ทั้งในระดับรัฐบาล และระดับประเทศ จะทำได้หรือไม่นั้น ตนเองก็ยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่า หากทุกคนตั้งใจพยายาม และประคับประคอง ก็จะไปต่อได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ