ข่าว

'เศรษฐา' ซึ้งใจ 'ประยุทธ์' วางมือแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' - ครม.เศรษฐา 1 ใกล้คลอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน แสดงความขอบคุณไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ระงับ การแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  " ผบ.ตร." รอให้รัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาดำเนินการเอง ด้านการจัดตั้ง " ครม.เศรษฐา 1 " ที่ลงตัวแน่นอนแล้วคือ "เพื่อไทย" ดูแลงาน ในส่วนของกระทรวงการคลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า  ขอขอบคุณไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ระงับการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ( ผบ.ตร. ) คนใหม่ ขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่ให้เกียรติ  ตามขั้นตอนแล้ว  รัฐบาลชุดใหม่จะต้องเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในการทำหน้าที่ก่อน รวมถึงการแถลงนโยบาย จากนั้นจึงจะพิจารณาดำเนินการต่อไป ต่อการแต่งตั้ง  "ผบ.ตร." แทนตำแหน่งที่จะเกษียณ 

 

 


วันศุกร์ที่ 25   ส.ค.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2566  มีรายงานว่า ในการประชุม ก.ตร.เมื่อถึงวาระการประชุมการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) ได้มีกรรมการ ก.ตร. ท้วงติงถึงความเหมาะสมในการแต่งตั้ง  ผบ.ตร. คนใหม่ แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร.ที่จะเกษียณวันที่ 30 ก.ย.  เนื่องจากขณะนี้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว ทำให้ที่ประชุม ก.ตร. ลงความเห็น เลื่อนการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร. ออกไป

 

 

 

 

'เศรษฐา'  ซึ้งใจ 'ประยุทธ์' วางมือแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' - ครม.เศรษฐา 1 ใกล้คลอด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร. ซึ่งจะเกษียณอายุราชการ วันที่ 30 ก.ย.

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา   กล่าวว่า การจัดตั้งจัดคณะรัฐมนตรี หรือ  "ครม.เศรษฐา 1"   เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง    คาดว่า 3 - 4  วัน จะแล้วเสร็จ ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเนื่องจากมีหลายพรรค  ในส่วนของพรรคเพื่อไทยลงตัวหมดแล้ว   ส่วนของพรรคร่วม  อาทิ พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ลงตัว   "กระทรวงการคลังอยู่ในพรรคเพื่อไทย   ขณะนี้กำลังตรวจประวัติและคุณสมบัติของบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้ (28 ส.ค.) และหวังว่าจะเป็นไปด้วยดี ซึ่งถือเป็นการนับหนึ่งมาแล้ว หลังมีพิธีสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ซึ่งต่อไปอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบรายชื่อ และนำคณะเข้าถวายสัตย์ ปฏิญาณตน จากนั้นแถลงนโยบาย และประชุม ครม.นัดแรก " 

 

 

นายเศรษฐา  กล่าวว่า  มีวาระเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ  ที่ครอบคลุมทุกภาคส่วนที่เดือดร้อน โดยจะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุดหรือภายในเดือนก.ย. โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยวที่อยู่ในช่วงไฮซีซั่น หากมีมาตรการอะไรออกไป นักท่องเที่ยวจะต้องมีการแพลนล่วงหน้า เช่น ชาวจีน จะมีวันพิเศษในเดือน ต.ค.  หรือวันชาติที่ชาวจีนจะเดินทางท่องเที่ยวระยะเวลายาว ซึ่งมีการใช้จ่ายเงิน หากสามารถออกมาตรการ รองรับได้ถือว่าเป็นเรื่องดี   นายเศรษฐา   กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ