ข่าว

'ปดิพัทธ์' มาเนี้ยบหลังเพื่อนสส.ติงการแต่งกาย 'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปดิพัทธ์" รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ซึ่งกลายเป็นประเด็นถูกเพื่อนสส.ท้วงติงการแต่งกาย ในขณะทำหน้าที่ประธานการประชุม ผ่านไป 1 วัน เจ้าตัวแต่งกายอย่างถูกระเบียบ ร่วมต้อนรับ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ที่เข้าเยี่ยมชมรัฐสภาและเยี่ยมคารวะ

ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ให้การต้อนรับ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ จ.นนทบุรี ที่เข้าเยี่ยมชมรัฐสภาและเยี่ยมคารวะโดยนายปดิพัทธ์ ระบุ แม้ว่านักเรียนทุกคนจะยังไม่มีสิทธิในการเลือกตั้ง  แต่ขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมทางการเมือง  ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งสภานักเรียนของโรงเรียน ตลอดจนเรื่องสิทธิต่าง ๆ อย่าเบื่อหรือถอดใจกับการเมือง เพราะทุกเรื่องล้วนเกี่ยวข้องกับสิทธิเสรีภาพและผลประโยชน์ของทุกคน รวมทั้งนักเรียนบางส่วนก็จะมีโอกาสได้ทำประชามติในเร็ว ๆ นี้

 

 


นอกจากให้การต้อนรับ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ จ.นนทบุรี   วันเดียวกัน   คณะทูตและ สมาชิกวุฒิสภา ( สว.) จากประเทศฝรั่งเศส  ได้เข้าพบ นายปดิพัทธ์ ที่อาคารรัฐสภา  สำหรับการแต่งกายในวันนี้      นายปดิพัทธ์ ได้สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน เนคไทสีน้ำตาลและ สวมเสื้อสูททับ  หลังจากวานนี้ ( 24 ) ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มี สส.เพื่อไทย  ขึ้นอภิปรายท้วงติงการแต่งกายของนายปดิพัทธ์   สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร  ทำหน้าที่ประธานการประชุม ว่าแต่งกายไม่เหมาะสมเนื่องจากใส่เสื้อคอจีนไว้ภายในและทับด้วยเสื้อสูท ไม่ได้ผูกเนคไท  

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม   วันพฤหัสที่ 24  ส.ค. ก่อนเข้าสู่วาระการระชุม นายนิคม บุญวิเศษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ประท้วงการแต่งกายของนายปดิพัทธ์ ที่ขัดต่อระเบียบการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องแต่งเครื่องแบบสมาชิกรัฐสภา หรือสากลนิยม หรือชุดพระราชทาน หรือชุดตามระเบียบที่ประธานกำหนด 

 

 

 


นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองก็มีส่วนในการยกร่างข้อบังคับการประชุมฯ ด้วย ซึ่งการแต่งกายถือเป็นเรื่องสำคัญ และจะกลายเป็นแบบอย่างของ สส.ที่ไม่ใช่สากลนิยม จึงเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาเรื่องการแต่งกายของสมาชิกรัฐสภา เพื่อให้ สส. และ สว.ปฏิบัติไปพร้อมเพรียง และเท่าเทียมกัน และแก้ปัญหาดังกล่าว

 

 

 

ต่อมอานายปดิพัทธ์ ชี้แจงว่า  วันนี้แต่งกายด้วยสูท และเสื้อเชิ้ตคอจีน ไม่มีเนคไทซึ่งเป็นการแต่งกายที่สุภาพเป็นไปตามระเบียบ และขอให้ สส.อย่าใช้เวลากับเรื่องเหล่านี้ เพราะสภาผู้แทนราษฎรชุดก่อน ก็มีการพูดคุยกันในเรื่องเหล่านี้ และมีแนวปฏิบัติที่ปฏิบัติต่อมา พร้อมให้คำมั่นว่า หากเพื่อน สส.ไม่สบายใจก็จะปรับปรุงแต่งกายให้ดีขึ้น 

'ปดิพัทธ์' มาเนี้ยบหลังเพื่อนสส.ติงการแต่งกาย 'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร'

'ปดิพัทธ์' มาเนี้ยบหลังเพื่อนสส.ติงการแต่งกาย 'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร'

'ปดิพัทธ์' มาเนี้ยบหลังเพื่อนสส.ติงการแต่งกาย 'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร'

ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ให้การต้อนรับคณะฑูตและสมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเข้าเยี่ยมคารวะ ที่อาคารรัฐสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ