ข่าว

ศรีสุวรรณ ถล่ม 'กรมราชทัณฑ์' พฤติกรรมช่วย 'นช.ทักษิณ'พ้นคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดศึกกับ "กรมราชทัณฑ์" ส่งเรื่องผ่าน ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ ซัดพฤติกรรม เข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด เปิดทางให้ "นช.ทักษิณ" พ้นจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไปอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาล สับเลือกปฏิบัติอันเกี่ยวกับสภาพทางกาย-สุขภาพ

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อ.เมืองนนทบุรี  จ.นนทบุรี    นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยว่า ผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ทั้งระบบ มีส่วนช่วย นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร "นช.ทักษิณ"  ที่ต้องโทษจำคุก 8 ปี ตามคำพิพากษาของศาลอาญา  โดยที่นักโทษไม่ได้อยู่ที่เรือนจำ แต่ไปอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลตำรวจแทน  โดยเห็นว่าอาจเป็นทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดกัน เข้าข่ายร่วมกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ

 

 

 


ในคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา  ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ระบุถึงความไม่เชื่อในสิ่งที่ผู้เกี่ยวข้องของกรมราชทัณฑ์อ้างถึง   ประกอบด้วย การจัดให้  "นช.ทักษิณ " อยู่ในกลุ่มเปราะบาง เพราะอายุเกิน 70 ปี   อ้างถึงการป่วยถึง 4 โรคคือ โรคกล้ามเนื้อขาดเลือด , โรคปอดอักเสบเนื่องมาจากติดเชื้อโควิด-19 , โรคความดันโลหิตสูง  และ โรคกระดูกสันหลังเสื่อม ต้องเฝ้าระวังรักษาอย่างต่อเนื่องหลายโรค ที่ต้องดูแลโดยแพทย์เฉพาะทาง

 

 

 

 

 "การอ้างสุขภาพ ขัดหรือแย้งต่อพฤติกรรม อยู่ต่างประเทศออกมาโชว์ฟิตปั๋ง  เดินทางไปประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่เห็นแสดงอาการของคนป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพ แต่พอเข้าไปในรั้วของเรือนจำ กลับเป็นชายแก่อมโรค ที่กรมราชทัณฑ์ต้องดูแล และยังไม่ทันข้ามคืน ก็อนุมัติให้ไปนอนรักษาตัวบนเตียงนอนนุ่ม ๆ โรงพยาบาลตำรวจ" 

 

 

สับ นช.ทักษิณ สุดอภิสิทธิ์ไม่ต้อง "กล้อนผม" 

 

การอ้างเหตุผลมีอาการความดันขึ้นสูง    และโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีพอรักษา  เป็นที่ครหาของสังคมและญาติผู้ต้องขัง  นอกจากนี้ ในส่วนของทรงผม   อ้างว่าไม่ต้องตัด ไม่ต้องกล้อนผมอย่างนักโทษทั่วไป เพราะเป็นผู้ใหญ่และเป็นผู้สูงอายุนั้น ถือได้ว่าเป็นการใช้ดุลยพินิจที่ขัดต่อระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการตัดผมผู้ต้องขัง พ.ศ.2565 ที่บังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 เป็นต้นมาแล้ว โดยในระเบียบดังกล่าวกำหนดไว้ชัดเจนในข้อ 9 ว่า  "นักโทษเด็ดขาดชายให้ไว้ผมสั้น ด้านหน้าและด้านกลางศีรษะยาวไม่เกิน 5 ซม. ชายผมรอบศีรษะเกรียนชิดผิวหนัง" และระเบียบดังกล่าวไม่ได้มีข้อกำหนดเป็นข้อยกเว้นไว้ให้จะเลี่ยงไม่ตัดไม่ได้

 

 

 

พฤติการณ์และการกระทำของผู้บริหารของกรมราชทัณฑ์ มีข้อพิรุธอีกมากมายที่สังคมไทยไม่ควรปล่อย ให้ระบบราชการของรัฐใช้อำนาจหรือดุลยพินิจที่อาจขัดต่อระเบียบ กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ 2560 ม.27 ประกอบ ปอ.ม.157 อันเกี่ยวกับการห้ามการเลือกปฏิบัติอันเกี่ยวกับสภาพทางกายหรือสุขภาพ สถานะของบุคคล ฐานะทางเศรษฐกิจหรือสังคมได้  ด้วยเหตุนี้องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานมายื่นร้องต่อ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามกฎหมาย ในการไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดผู้บริหารของกรมราชทัณฑ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง  นายศรีสุวรรณ ระบุ

 

ศรีสุวรรณ ถล่ม 'กรมราชทัณฑ์' พฤติกรรมช่วย  'นช.ทักษิณ'พ้นคุก

ศรีสุวรรณ จรรยา   ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยว่า ผู้บริหารกรมราชทัณฑ์  มีส่วนช่วย  "นช.ทักษิณ" 

 

เครือข่ายนักศึกษาประชาชน ร้องกระทรวงยุติธรรม ทำงานรับใช้ครอบครัวชินวัตร

 

 

ที่กระทรวงยุติธรรม   ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร    กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย   ( คปท.  ) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ   พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง   ได้ยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์   ระบุถึงการเลือกปฏิบัติต่อ นายทักษิณ   ชินวัตร หลังจากเข้ารับโทษในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  โดยมี นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์   รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  เป็นตัวแทนมารับหนังสือ

 

 

 


นายพิชิต ระบุว่า สังคมมีคำถามถึงการปฏิบัติตัวต่อนายทักษิณ ในฐานะนักโทษชาย ( นช.) และก่อนหน้านี้ครอบครัวได้โพสต์รูปนายทักษิณ  ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลและการออกกำลังกาย   แสดงให้เห็นถึงสุขภาพที่แข็งแรงมาโดยตลอด แต่เมื่อมาแสดงตัวและถูกคุมขังไม่กี่ชั่วโมง  กรมราชทัณฑ์ก็นำตัวออกไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ    สังคมจึงตั้งคำถามว่าป่วยจริงหรือไม่ เป็นการทำเพื่อครอบครัวชินวัตรหรือไม่ เพราะคนที่ป่วยไม่ได้รับสิทธิเช่นนี้ จึงเห็นว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ 

 

 

 

กรมราชทัณฑ์   ควรบังคับใช้ระเบียบผู้ต้องขัง แบบไม่มีข้อยกเว้น เพราะนายทักษิณ ต้องโทษทุจริตคอรัปชั่น เป็นความผิดระดับประเทศ ไม่ได้ความผิดต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ดังนั้นระเบียบข้อบังคับจึงควรเท่าเทียมกับทุกคน  ถ้าเลือกปฏิบัติเฉพาะนายทักษิณ สังคมไทยจะรับไม่ได้             " ถ้าอยากให้ชัดเจน ต้องทำให้ความจริงปรากฎ  ต้องมีความเป็นธรรม  และต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน กรณีที่อ้างว่า ตัดผม หากอายุเกิน70ไม่ตัดผม  ก็ต้องออกมาชี้แจงให้ชัดว่า นักโทษที่อายุเกิน 70  ปี ทุกคน ตัดหรือไม่"  นายนัสเซอร์ ยีหมะ    กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย   ( คปท.  )   กล่าวกับ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  จากนั้นมวลชน จึงแยกย้ายกันเดินทางกลับ
 
.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ