ข่าว

ปดิพัทธ์   แบ่งรับแบ่งสู้   'ก้าวไกล'  ส่งต่อ 'ประชาธิปัตย์' ผู้นำฝ่ายค้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในโควตาเดิม "ก้าวไกล" ปดิพัทธ์ สันติภาดา ระบุตำแหน่ง "ผู้นำฝ่ายค้าน" ในขณะนี้ อาจจะมีสูตรที่พรรคก้าวไกล ส่งไปให้อยู่ในความรับผิดชอบของพรรคประชาธิปัตย์ รอการตกผลึกของพรรคว่าจะเลือกอย่างไร ส่วนตัวเองได้หมดหากพรรคว่าอย่างไรก็ตามนั้น

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า  ข่าวที่พรรคก้าวไกล จะสละสิทธิ์ตำแหน่ง  ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร "ผู้นำฝ่ายค้าน"  ให้กับพรรคประชาธิปัตย์   อันจะทำให้เหลือบทบาทในส่วนของ "รองประธานสภาผู้แทนราษฎร" ที่ตนทำหน้าที่  เรื่องนี้เป็นกระบวนการตัดสินใจของพรรคก้าวไกลที่จะหารือกัน  ทั้งนี้ตนไม่ได้อยู่ในคณะเจรจา และไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการบริหารพรรค  กระบวนการตัดสินใจจึงอยู่ที่พรรคก้าวไกลโดยตรง 

 

 

 

 

เป้าหมายของตนต่อการทำหน้าที่ "รองประธานสภาผู้แทนราษฎร"    แต่แรกเริ่มเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และสภาผู้แทนราษฏร  ตามวิสัยทัศน์ที่ตนต้องการคือทำให้สภา SMART  ( น่าเชื่อถือ)   และ OPEN    (เปิดกว้าง)   หรือหากจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยน หลังพรรคก้าวไกลมีการชั่งน้ำหนักระหว่างตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และตำแหน่ง "ผู้นำฝ่ายค้าน"   ก็พร้อมยอมรับตามที่พรรคก้าวไกล  มีมติออกมา 

เขา กล่าวว่า   ปัญหาการท้วงติงที่เกิดขึ้นกับตน  ทั้งการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงหมูกะทะแก่แม่บ้านรัฐสภา และการแต่งกาย   มองว่าเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ไม่ได้มีประเด็นใด ๆ และไม่ได้มองเป็นเรื่องทางการเมือง เพราะ สส.ก็มีสิทธิที่จะประท้วงได้ และตราบใดที่ยึดข้อบังคับการประชุมสภา และปฏิบัติตามระเบียบก็ไม่มีความกังวลใด ๆ ส่วนการทำงานของตน แม้พรรคก้าวไกลจะต้องเป็นฝ่ายค้าน แต่การทำหน้าที่ของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็จะเป็นกลาง อำนวยการประชุมทั้งฝ่ายค้าน และรัฐบาล   เขา กล่าว

 

 

 

ปดิพัทธ์   แบ่งรับแบ่งสู้   \'ก้าวไกล\'  ส่งต่อ \'ประชาธิปัตย์\' ผู้นำฝ่ายค้าน 

ปดิพัทธ์ สันติภาดา   สส. พิษณุโลก พรรคก้าวไกล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ( คนที่1)

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ