ข่าว

'พรรคเป็นธรรม' หนุน 'ก้าวไกล' กอดเก้าอี้  'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม    แนะ "พรรคก้าวไกล"   สถานการณ์ในขณะนี้ควรรักษาโควตาที่ยังคงมีอยู่ในฐานะ "รองประธานสภาผู้แทนราษฎร"   เชื่อเอื้อต่อการทำงานในระบบมากกว่า เมื่อเทียบกับตำแหน่ง "ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร"  

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม    เปิดเผยว่า    ภายหลังจากมีพระบรมราชโองโปรดเกล้าฯ ให้นายเศรษฐา  ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี   ทำให้การทำงานของพรรค "ก้าวไกล " ที่มาอยู่ในซีกของฝ่ายค้านคงเหลือเพียง  ตำแหน่ง  "รองประธานสภาผู้แทนราษฎร"     ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล  ทำหน้าที่อยู่ในขณะนี้   และอีกหนึ่งตำแหน่งคือ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฏร   ดังนั้นสิ่งที่พรรคก้าวไกล ต้องพิจารณานับจากนี้ก็คือ  จะรักษาตำแหน่งใดไว้  ระหว่าง "รองประธานสภาผู้แทนราษฎร"  กับ  "ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร" 

 

 


ทราบว่าขณะนี้ทางพรรคก้าวไกลกำลังพิจารณาอย่างใดอย่างหนึ่ง    อย่างไรก็ตามความเห็นส่วนตัว   ตนมองว่าบทบาทของ "รองประธานสภาผู้แทนราษฎร" น่าจะทำหน้าที่ได้ดีกว่า  เพราะเป็นการทำงานในฐานะของฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร     ก็จะมีบทบาทในการเสนอญัตติต่างๆ    ดังนั้นต้องชั่งน้ำหนักให้ดี ระหว่างผู้นำฝ่ายค้านกับ ตำแหน่งรองประธานสภาฯ  ว่าตำแหน่งใดจะทำงานได้มากน้อยกว่ากัน เพียงแต่ในมุมของตนเชื่อว่า  การรักษา  "รองประธานสภาผู้แทนราษฎร" น่าจะดีที่สุดต่อพรรคก้าวไกล 

 

'พรรคเป็นธรรม' หนุน 'ก้าวไกล' กอดเก้าอี้  'รองประธานสภาผู้แทนราษฎร'

ปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล  ขณะนี้ทำหน้าที่ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ( คนที่ 1 )

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ