ข่าว

'เพื่อไทย' ยันโครงการ 'เงินดิจิทัล 10,000' ทำจริง คาดทันใช้สงกรานต์ปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ทำแอปฯปลอม อ้างให้ลงทะเบียนรับ "เงินดิจิทัล 10,000 บาท ยืนยัน ทำจริงคาดให้ประชาชนทันใช้สงกรานต์ปีหน้า

24 ส.ค. 2566  นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีนโยบายกระเป๋าเงิน ดิจิทัล 10,000 ของพรรคเพื่อไทย หาที่มีมิจฉาชีพ ทำแอปพลิเคชันแอบอ้าง ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 บาท ว่า ช่วงนี้มีการแชร์ข้อความยกเลิกนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท และเผยแพร่แอปพลิเคชันปลอมให้ลงทะเบียนรับเงิน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 

 

 

ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  เตือนมิจฉาชีพ หลอกลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000

 

จึงอยากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เนื่องจากนช่วงนี้ยังอยู่ระหว่างเริ่มจัดตั้งรัฐบาล และรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้เข้าไปบริหารประเทศตามกฎหมาย จึงยังไม่ได้ดำเนินการเรื่องดังกล่าว แต่จะผลักดันนโยบายนี้แน่นอน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยโดยเร็วทันทีเมื่อรัฐบาลชุดใหม่ เข้าไปบริหารประเทศ ขณะนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังเตรียมความพร้อมในการผลักดันนโยบายให้เป็นจริงโดยเร็ว

 

 

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  เตือนมิจฉาชีพ หลอกลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000

 

 

ดังนั้น การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามปล่อยข่าวปลอมว่าจะยกเลิกนโยบายดิจิทัลวอเล็ต จึงไม่เป็นความจริง เป็น Fake News ที่ต้องการทำลายความหวังของประชาชน เช่นเดียวกับที่มีผู้จัดทำแอปพลิเคชันอ้างลงทะเบียนเพื่อรอรับเงินดิจิทัล 10,000 บาทในขณะนี้ ที่อาจเป็นความพยายามที่จะหลอกลวงประชาชนหลงเข้าใจผิด

 

จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการกระทำของมิจฉาชีพที่อาศัยจังหวะการจัดตั้งรัฐบาล มาทำร้ายประชาชน ที่มุ่งหวังจะดึงเอาข้อมูลส่วนบุคคลอันเป็นพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่จ้องจะดูดเงินในบัญชี

 

 

พรรคเพื่อไทย  เตือนมิจฉาชีพ หลอกลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000

 

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากรัฐบาล ที่จะรายงานความคืบหน้าการผลักดันนโนบายเป็นระยะ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและความโปร่งใส รวมทั้งเป็นการระวังป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ และขอเตือนไปยังแก๊งคอลเซนเตอร์และมิจฉาชีพให้หยุดการกระทำผิดกฎหมาย หยุดพฤติกรรมหากินบนความเดือดร้อนของประชาชน เพราะรัฐบาลใหม่ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีแนวทางในการจัดการมิจฉาชีพเด็ดขาด จะไม่ปล่อยให้ลอยนวลต่อไปอีก รวมทั้งขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อดำเนินคดีเอาผิดอยู่

 

 

พรรคเพื่อไทย  เตือนมิจฉาชีพ หลอกลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000

 

 

ทั้งนี้ หากผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว กระบวนการโอนเงินนั้นจะโอนให้ประชาชนโดยตรง ไม่ผ่านกระบวนการใดๆ โดยจะเริ่มต้นนโยบายนี้ในต้นปีหน้า เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ก่อนสงกรานต์ ซึ่งขณะนี้กำลังดูเรื่องงบประมาณควบคู่ไปด้วย จึงขอให้ประชาชนรอฟังข่าวจากรัฐบาลทางเดียว
 

 

 

ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  เตือนมิจฉาชีพ หลอกลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ