ข่าว

ปชป.ร้าวลึก 'สามารถ' จี้ '16 สส.ปชป.' ออกมาประกาศว่า “พร้อมเป็นฝ่ายค้าน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สามารถ' จี้ ‘16 สส.ปชป.’ ออกมายืดอก ประกาศว่าพรรคไม่ใช่อะไหล่ ไม่ได้ต้องการรัฐมนตรี ‘พร้อมเป็นฝ่ายค้าน’ เพื่อเรียกศักดิ์ศรีของพรรคกลับคืนมา ย้ำต้องเป็นฝ่ายค้านทรงพลัง-สร้างสรรค์ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเพื่อประโยชน์ของประชาชน

24 ส.ค. 2566 ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ปชป. ไม่ใช่พรรคอะไหล่ ” ระบุว่า เศร้าใจยิ่งนักที่มีการเสนอข่าวว่า “16 สส.ปชป.” ที่โหวต “เห็นชอบ” ให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมเป็นอะไหล่ให้พรรคเพื่อไทยหากมีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดพรรคหนึ่งต่อรองมากเกินไป จนทำให้พรรคเพื่อไทยไม่อาจยอมได้ ก็จะตัดพรรคนั้นออกไป แล้วเอา “16 สส.ปชป.” เข้ามาเสียบแทน โดยมีตำแหน่ง รมต. ให้

ปชป.ร้าวลึก 'สามารถ' จี้ '16 สส.ปชป.' ออกมาประกาศว่า “พร้อมเป็นฝ่ายค้าน”

ผมไม่รู้ว่ามีการเจรจาต่อรองระหว่าง “16 สส.ปชป.” กับผู้บริหารพรรคเพื่อไทยในทำนองดังกล่าวจริงหรือไม่ ? ถ้าจริง ก็ถือว่าเป็นการทำลายศักดิ์ศรีของ ปชป. อย่างย่อยยับ ไม่เหลือความเป็นสถาบันทางการเมืองอยู่เลย

 

 

ถ้าเปรียบ ปชป. เป็นนักมวย ปชป. เคยเป็นมวยคู่เอกมาก่อน หากยอมเป็นอะไหล่ก็เท่ากับว่า “ยอม” ลดตัวเป็นมวยชกก่อนเวลา อนิจจา !

 

 

เราน้อมรับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ที่ทำให้เรามี สส. แค่เพียง 25 คนเท่านั้น แต่จำนวน สส. 25 คน รวมกับอดีต สส. สมาชิกพรรค และ FC ปชป. ก็สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชนได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นฝ่ายรัฐบาล

 

 

ผมเชื่อว่า 16 สส. ยังคงมีความรักพรรค ปชป. ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคำว่า “อะไหล่” จะหมดไป และ “ศักดิ์ศรี” จะกลับคืนมาได้ก็ต่อเมื่อ “16 สส.ปชป.” ออกมายืดอก และประกาศก้องโดยเร็วที่สุดว่า...

 

“ปชป. ไม่ใช่พรรคอะไหล่ เราโหวตเห็นชอบ เพราะต้องการให้ประเทศเดินหน้า มีรัฐบาลบริหารประเทศโดยเร็ว เราไม่ต้องการตำแหน่ง รมต. แต่เราจะเป็นฝ่ายค้านที่ทรงพลังและสร้างสรรค์ พร้อมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลทุกกระทรวงเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน”

 

 

ทั้งหมดนี้ ด้วยความรักและยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มั่นคงตลอดมาเป็นเวลายาวนานกว่า 77 ปี รวมทั้งความรักต่อพี่น้อง ปชป. และ FC ปชป. ทุกท่านครับ

 

CR: ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์

 

logoline