ข่าว

'หมอมิ้งค์' จากขุนพลคู่กาย 'ทักษิณ' มาช่วยงานเศรษฐา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย ส่ง 'หมอมิ้งค์' อดีตนายกฯน้อยและขุนพลคู่กายนายกฯ 'ทักษิณ' ทำแฮททริกบนเก้าอี้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช หรือ หมอมิ้งค์  จบคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เคยเป็นข้าราชการประจำในตำแหน่งสูงสุดคือหัวหน้าฝ่ายแผนงานสาธารณสุข กองแผนงานสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะลาออกมาร่วมงานกับเครือชินวัตรของอดีตนายกฯทักษิณ

 

ตั้งแต่ ปี 2536 ในตำแหน่ง ผู้จัดการอาวุโสพัฒนาธุรกิจ บมจ. อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น  ตำแหน่งสุดท้ายคือซีอีโอ ของบริษัทชินแซทเทิลไลท์ คอมมิวนิเคชั่นส์ในปี2544

หมอมิ้งค์ ถูกพรรคพวกเครือข่ายคนเดือนตุลาที่ไปช่วยงาน ทักษิณ ชินวัตร แนะนำให้ดึงตัวเข้ามาช่วยงานด้านกลยุทธ์ เพราะเคยเข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยมีชื่อจัดตั้งว่า สหายจรัส จากเหตุการณ์ เดือนตุลา 2519  เป็นผู้อยู่เบื้องหลังแคมเปญการรณรงค์ทางการเมืองให้กับ ทักษิณ ชินวัตร ภายใต้คำขวัญ พลิกเมืองไทยให้แข่งกับโลก จนพรรคไทยรักไทย ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

 

ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชา ข้าราชการในสังกัดสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับราชการทางการเมืองและรับผิดชอบในการปฏิบัติราชการขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี ถือเป็นด่านหน้าในการนำเรื่องราวขึ้นสู่การพิจารณาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่ง

หมอมิ้งค์ เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมาแล้วสองครั้งในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทยระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544 - ตุลาคม พ.ศ. 2545 และ  มีนาคม พ.ศ. 2548 - กันยายน พ.ศ. 2549 กระทั่งถูกรัฐประหารโดยคมช. และยังเคยดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมาแล้ว ถือเป็นบุคคที่อดีตนายกฯทักษิณ
ให้ความไว้วางใจอย่างมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ