ข่าว

รองนายกฯออกรับแทน แจง'ทักษิณ' กินดีอยู่ดีมาตลอด- เข้าเรือนจำป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม อธิบายตรรกะ ว่าด้วย "ทักษิณ ชินวัตร" ถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เข้าข่าย เป็นธรรมดาของคนที่กินดีอยู่ดี นอนสะดวกอยู่สบาย เมื่อมาอยู่ในที่คุมขัง   เจอเรื่องการจำกัดอิสรภาพ ทำให้เกิดอาการป่วยตามมา

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะรักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เปิดเผยว่า  การส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร  จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ   เรื่องนี้ได้รับข้อมูลทางไลน์ ในเวลา 01.00 น.    แจ้งด่วนว่า นายทักษิณ  มีอาการแน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางเรือนจำต้องตัดสินใจเอง  และวานนี้ ( 22 ) ตนได้ไปกำชับกับแพทย์ของทางเรือนจำแล้ว  ต่อการดูแลหลังรับตัวเข้ามา 

 

 

 "เป็นธรรมดาของคนที่กินดีอยู่ดี นอนสะดวกอยู่สบาย เมื่อมาอยู่ในที่คุมขัง   เรื่องการจำกัดอิสรภาพ  เรื่องการไม่สะดวกสบาย เหมือนอยู่โฮเทลหรือคอนโด ดังนั้น การที่นักโทษจะมีปฏิกิริยากินไม่ได้นอนไม่หลับ ประสบโรคประจำตัวที่มีอยู่แล้ว มันเป็นไปได้ทั้งนั้น ต้องคิดถึงเขาและคิดถึงเรา ถ้าเจอก็มีโอกาสเป็นไปได้อยู่ที่ว่าจะหายช้าหรือหายเร็วเท่านั้น  และเมื่อวานผมได้ไปขอดูหลักฐานทางการแพทย์ ซึ่งประวัติ 17 ปี ที่ผ่านมา ก็พบถึงอาการ " 

 

 

 

นายวิษณุ  กล่าวว่า  ขั้นตอนในการดูแลนายทักษิณ เป็นหน้าที่ของแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ    ส่วนที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน จะไปร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่ามีการอำนวยความสะดวกให้นายทักษิณ เป็นกรณีพิเศษ   ถือเป็นสิทธิของผู้ร้อง ที่จะดำเนินการ   "เรื่องที่นายทักษิณจะขออภัยโทษ สามารถทำได้ตั้งแต่มาถึง จะโดยเจ้าตัวหรือญาติก็ได้ กฎหมายเขียนไว้ในมาตรา 259 ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิอาญา) ว่าผู้ต้องคำพิพากษา ที่สุดหรือผู้มีส่วนได้เสียสามารถที่จะยื่นเรื่องทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษได้ ซึ่งถ้าจบแค่นี้ก็แปลว่าเมื่อไหร่ก็ได้ แต่จะต้องมอบตัวเข้าสู่กระบวนการก่อน"  นายวิษณุ ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ