ข่าว

'เพื่อไทย 'ตบปาก สส.'ก้าวไกล' ไม่รู้ที่ต่ำที่สูง เรียก 'ประธานหมูกะทะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสภาผู้แทนราษฎร   โดยมี  "ปดิพัทธ์ สันติภาดา" ทำหน้าที่ประธานการประชุม   กลายเป็น   สส.ปทุมธานี  พรรคก้าวไกล ใช้คำเรียก  ประธานที่ประชุม ว่า "ประธานหมูกะทะ" งานนี้ทำเอา สส. "เพื่อไทย "อยู่ไม่ติด สอนเชิง   ควรให้เกียรติสถานที่ และควรคำนึงว่าเป็นตำแหน่งโปรดเกล้า 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ( รองประธานคนที่ 1 พรรคก้าวไกล )   ระหว่างการพิจารณารับทราบรายงานผลการปฏิบัติงานของสำนักงานการตรวจแผ่นดิน หรือ สตง. ประจำปีงบประมาณ 2565   จากนั้น ที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ สส.อภิปรายอย่างกว้างขวางตามที่มีการลงชื่อขอใช้สิทธิอภิปราย โดยนายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ได้ใช้สิทธิการอภิปราย พร้อมกล่าวถึง นายปดิพัทธ์ ว่า "กราบเรียนท่านประธานหมูกะทะ เอ้ย! ท่านประธานสภาที่เคารพ"

 

 

 

ก่อนที่จะเข้าเนื้อหาการอภิปรายตั้งข้อสังเกตถึงการใช้พระราชกำหนดการให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ พ.ร.ก.เงินกู้โควิด-19 ที่เห็นว่า ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการใช้จ่ายเงินกู้ล่าช้า ไม่เป็นไปตามที่กำหนด และการเบิกจ่าย ไม่เป็นไปตามกฎหมาย การเยียวยาไม่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย เกิดความไม่เป็นธรรม 

 

 

 

 

ต่อมา  นายธีระชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และ นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ประท้วงนายประสิทธิ์ ที่เรียกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานควบคุมการประชุมฯ เป็น "ท่านประธานหมูกะทะ"  โดยระบุว่า เป็นการไม่เคารพประธานในที่ประชุม เพราะสถานที่ประชุมคือ สภาผู้แทนราษฎร สส.จะต้องเคารพประธานในที่ประชุม ซึ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งมาทำหน้าที่ หากจะเป็นประธานหมูกะทะ ก็ควรไปทำหน้าที่ที่ร้านหมูกะทะ และรัฐสภา คือสถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ จึงเรียกร้องให้นายประสิทธิ์ ถอนคำพูด เพราะรัฐสภาไม่ใช่เรื่องเล่น  และขอให้รักษาภาพลักษณ์ของประธานในที่ประชุม ให้เป็นที่เคารพของสส.

 

 

 

โดย นายประสิทธิ์ ได้ลุกขึ้นเพื่อขอถอนคำพูด พร้อมขออภัยไปยังเพื่อน สส.ร่วมสภาด้วย ก่อนที่นายปดิพัทธ์ จะกล่าวปิดท้ายติดตลกว่า สส.ท่านใด อยากจะไปรับประทานกับตนเอง ก็สามารถเข้าชื่อได้

 

'เพื่อไทย 'ตบปาก สส.'ก้าวไกล' ไม่รู้ที่ต่ำที่สูง เรียก 'ประธานหมูกะทะ'

ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร (คนที่1)

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ