ข่าว

'บิ๊กตู่' ยินดี 'เศรษฐา' นั่งนายกฯคนที่ 30 อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กตู่' แสดงความยินดี 'เศรษฐา' อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จบริหารแผ่นดิน เผยรอกระบวนการจัดตั้งให้เสร็จก่อน ถึงหมดหน้าที่ ปัดตอบเสียง สว. แตก เพราะหักกับ 'บิ๊กป้อม'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะนายกฯและคณะรัฐมนตรี (ครม.)รักษาการอยู่ขณะนี้ ขอแสดงความยินดีกับนาย เศรษฐา ทวีสิน ที่ได้รับการพิจารณาในกระบวนการรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือยังมีกระบวนการต่อไป วันนี้ได้นายกฯ รอโปรดโปรดเกล้า ซึ่งเป็นพระราชอำนาจและพระราชวินิจฉัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อไปเรื่องของการจัดครม.ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ และเสนอทูลเกล้าฯขึ้นไป เมื่อทรงพิจารณาโปรดเกล้าฯ ก็กำหนดวันถวายสัตย์ รัฐบาลนี้ก็จะหมดหน้าที่

 

ย้ำแสดงความยินดีกับนายเศรษฐาอีกครั้ง ขอให้ประสบความสำเร็จในการบริหารแผ่นดินในโอกาสต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุต่อว่า ขอให้ใจเย็นกันนิดนึง ผมไม่มีปัญหา และอย่าเอาปัญหาไปใส่ใครทั้งสิ้น เรารับกติกาทั้งหมด กระบวนการประชาธิปไตยทั้งหมดก็เป็นเรื่องของสภา เรื่องของการเมืองรัฐบาลต่อไป 

 

เมื่อถามถึงการเริ่มประเพณี เชิญนายกฯใหม่เข้ามา หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูสถานการณ์ วันนี้แสดงความยินดีแล้ว 

ส่วนการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อันไหนทำได้ก็ทำ อยู่ที่กฎหมาย อยู่ที่ พ.ร.บ. หลายๆอย่างอาจจำเป็นต้องทำ ระยะเวลาจำกัด ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาต่อไปในอนาคต อันไหนที่ทำไม่ได้ ก็รอรัฐบาลใหม่ ทราบดีอยู่แล้ว 

 

ส่วนจะฝากอะไรรัฐบาลชุดใหม่หรือไม่ ไม่ต้องฝาก งานทั้งหมดอยู่ในครม.ในหน่วยงานทั้งหมด แผนงานแผนปัจจุบัน ทำใหม่ ทำต่อ สุดแล้วแต่รัฐบาลใหม่พิจารณา 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง นายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถามแบบนี้ ผมไม่ตอบ ไม่มีอะไรตอบ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเสียง สว. มีทั้งโหวตและไม่โหวตให้นายเศรษฐา เป็นการหักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ โบกมือ และเดินออกจากโพเดี้ยมทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ