ข่าว

'ไชยชนก ชิดชอบ' จาก เด็กติดเกม สู่ สส. รุ่นที่ 3 'ตระกูลชิดชอบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโปรไฟล์ 'ไชยชนก ชิดชอบ' ผู้เดินตามรอย พ่อ 'เนวิน' จาก เด็กติดเกม สู่ สส. บุรีรัมย์ รุ่นที่ 3 แห่ง 'ตระกูลชิดชอบ'

ชื่อของ “ไชยชนก ชิดชอบ” เป็นที่ฮือฮา เมื่อปรากฏรายนาม ติด “โผ ครม.” ในเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา “นก ไชยชนก” เริ่มเป็นกระแส นับตั้งแต่เปิดตัวลงสนามเลือกตั้ง สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นับเป็น เจเนอเรชั่น 3 ของ “ตระกูลชิดชอบ” ที่ก้าวลงสนามการเมือง คมชัดลึก ไล่เรียงประวัติ ความเป็นมา จาก “เด็กติดเกม” ผู้กุมบังเหียน ESports แห่งบุรีรัมย์ สู่นักการเมืองอย่างเต็มรูปแบบ

ไชยชนก ชิดชอบ

ไชยชนก ชิดชอบ หรือ “นก ไชยชนก” เกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2532 อายุ 34 ปี ลูกชายคนโต หัวแก้วหัวแหวนของ “เนวิน ชิดชอบ” และ “กรุณา ชิดชอบ” ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอดีต สส.บุรีรัมย์ อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย เขาใช้ชีวิตในต่างแดน โดยศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ยาวนานถึง 17 ปี

 

 

หลังเรียนจบ เขากลับมาช่วยดูแลทีมฟุตบอล และสนามแข่งรถ Chang International Circuit ในฐานะรองผู้อํานวยการสายงานการตลาด และการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จํากัด ทั้งจัดการแข่งขัน สร้างระบบ และหาทีมมาแข่งขัน เขามีส่วนสําคัญ ในการพาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก้าวกระโดดจากสนามฟุตบอล สนามแข่งรถ มาสู่โลกของเกมส์ จัดตั้งทีม ESports โดยได้นําทีม ESports ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ประเทศไทย ทั้งยังได้เปิด Predator Arena ขึ้นที่บุรีรัมย์ เพื่อเป็นสนามแข่งขัน รวมทั้งเป็นอะคาเดมีให้ผู้มีใจรักในกีฬาอีสปอร์ตอีกด้วย

                     ไชยชนก ชิดชอบ

การกระโจนเข้าสู่ธุรกิจอีสปอร์ต ในช่วงเรียก ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยความเป็นคนละ gen “ไชยชนก ชิดชอบ” ต้องฝ่าด่านหินคือผู้เป็นพ่อของตัวเอง ที่ไม่ศรัทธาใน “เด็กติดเกม” แต่ในที่สุด ก็ได้รับการอนุมัติ ให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โจนเข้าสู่ธุรกิจอีสปอร์ต โดยมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ และโอกาสที่จะนำทีมประสบความสำเร็จระดับแชมป์โลก

 

 

และที่เป็นกระแสโด่งดัง เมื่อครั้งหนึ่ง “ไชยชนก ชิดชอบ” เคยสมัครเป็นทหารเกณฑ์ ที่สวนกระแส เพราะหลายคนกลัวสุดๆ ก็คือการไปใช้ชีวิตในกรมทหาร

       เนวิน-ไชยชนก ชิดชอบ

 

กระโจนลงสนามการเมือง

 

 

เป็นที่รู้กันดีว่า “ตระกูลชิดชอบ” เล่นการเมืองระดับชาติ มาตั้งแต่ยุคปู่ คือ “ชัย ชิดชอบ” อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้เก๋าเกม ได้รับความชื่นชมอย่างมาก มาสู่รุ่นพ่อ “เนวิน ชิดชอบ” ที่ได้เป็นทั้ง รัฐมนตรีช่วยคลัง ,พาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาแล้ว ขณะที่แม่ คือ ซ้อต่าย “กรุณา ชิดชอบ” ก็เคยเป็น สส.บุรีรัมย์ 3 สมัย รวมถึงเป็นนายก อบจ.บุรีรัมย์ ด้วย

 

 

ไชยชนก ชิดชอบ เคยเปิดใจกับสื่อไว้เมื่อปี 2560 เรื่องเล่นการเมืองว่า “ผมเห็นคุณพ่อทุกข์ขนาดนั้น ผมก็ไม่อยากทุกข์ครับ พ่อพูดกับผมว่า มีคนถามพ่อเยอะมากเรื่องนี้ แกบอกว่าถ้าเอ็งไปตกนรก แล้วอยากให้ลูกไปตกนรกไหม”

ไชยชนก-กรุณา ชิดชอบ

 

แต่ด้วยความตั้งใจ อยากจะพัฒนาให้ชาว จ.บุรีรัมย์ รวมทั้งประเทศชาติให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ในการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 ชื่อของ “ไชยชนก ชิดชอบ” จึงปรากฎเป็นผู้สมัคร สส. ลงชิงชัย ในสนามเลือกตั้งบุรีรัมย์ เขต 2 ในนามพรรคภูมิใจไทย และได้รับการเลือกจากประชาชน เป็น สส.บุรีรัมย์ เขต 2 แถมในโผ ครม. กลับมีชื่อเขานั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ ที่ว่าด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องมีอายุ 35 ปี

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ