ข่าว

ชม ถ่ายทอดสด 'โหวตนายกรอบ 3' ลุ้น 'เศรษฐา ทวีสิน' เป็นนายกฯ คลิกที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ่ายทอดสด 'โหวตนายกรอบ 3' กี่โมง เช็กช่องทาง ชมสด ลุ้น 'เศรษฐา ทวีสิน' เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่ คลิกที่นี่

เป็นที่จับตา สำหรับการ “โหวตนายกรอบ 3” ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (22 ส.ค. 2566) ภายหลังพรรคเพื่อไทย แถลงการจัดตั้งรัฐบาล 314 เสียง 11 พรรค โดยพรรคเพื่อไทย ส่ง นายเศรษฐา ทวีสิน เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย หลังจากก่อนหน้านี้ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" จากพรรคก้าวไกล ไม่สามารถชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้สำเร็จ เนื่องจากได้รับคะแนนโหวตจากรัฐสภาไม่เกินครึ่ง

โหวตนายกรอบ 3 ลุ้นเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯคนที่ 30

โหวตนายกรอบ 3 กี่โมง

 

 

สำหรับการโหวตนายกรอบ 3 จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. เปิดประชุมสภา โดยรังสิมันต์ โรม สส.ก้าวไกล เสนอญัตติตามข้อบังคับการประชุมข้อ 32 (1) เรื่อง ขอให้รัฐสภาทบทวนมติ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. กรณีเสนอชื่อโหวตนายกฯ ซ้ำ รัฐสภาเปิดอภิปรายทั่วไปใช้เวลาไม่เกิน 5 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็น สว. 2 ชั่วโมง และ สส.ไม่เกิน 3 ชั่วโมง จากนั้นในเวลา 15.00 น. จะเริ่มโหวตนายกฯ และคาดว่าจะรู้ผลโหวตนายกรอบ 3 เวลาประมาณ 17.30 น.

 

 

โดยผู้ที่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะต้องได้รับคะแนนเสียงเห็นชอบ จำนวน 376 เสียงขึ้นไป หรือเกินครึ่งของคะแนนเสียงทั้งหมดในรัฐสภา

สส.ก้าวไกลงดออกเสียงโหวตนายกฯ

ช่องทาง ถ่ายทอดสด โหวตนายกรอบ 3

 

 

  • การถ่ายทอดสดการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รอบที่ 3 สามารถรับชมได้ทาง ช่องทีวีรัฐสภา
  • เฟซบุ๊ก วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา คลิกที่นี่
  • YouTube รัฐสภา (TPchannel)

 

       

 

ทั้งนี้ วันโหวตนายกฯ รอบ 3 ซึ่งตรงกับวันที่ 22 ส.ค. 2566 ยังเป็นวันเดียวกับที่ทาง “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศบินกลับมาประเทศไทยอีกด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ