ข่าว

สว. กิตติศักดิ์ ปูด สถานการณ์พลิก เสียงสว.มีลุ้นแตะ 100 ส่ง เศรษฐา ขึ้นนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ รับสภาพสถานการณ์พลิก โหวตนายกรัฐมนตรี "เศรษฐา" จากพรรคเพื่อไทย มีโอกาสนอนมา เฉพาะเสียงสว.ที่คาดว่าจะเทให้ อาจจะทะลุไปถึง 100 เสียง ผลจาการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล 11 พรรค ลงตัว เอื้อให้ทางฝั่ง สว. ที่เป็นเครือข่ายภาคการเมืองหันมาเทเสียงสนับสนุน

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.)  เปิดเผยว่า   หลังจากที่ 11 พรรค  ได้แถลงจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน  ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย   สัญญาณล่าสุดของสว.ชัดเจนแล้วว่า   น่าจะมี สว.เกิน 100 เสียง โหวตนายกรัฐมนตรีให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  เป็นนายกรัฐมนตรี  ในการประชุมร่วมรัฐสภา เป็นที่แน่นอน   โดยปัจจัยส่วนหนึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่พรรคร่วมรัฐบาล สามารถตกลงโควตารัฐมนตรีได้เป็นที่น่าพอใจ   ทำให้การสนับสนุนจากฝั่งสว. ที่มีความสัมพันธ์กับฝ่ายการเมืองคล้อยตามไปด้วย

 

 

 

 


"ยอมรับว่าเสียหน้าหน้า ที่คิดว่า นายเศรษฐา จะไม่ผ่านเสียงโหวตในการประชุมร่วมรัฐสภา  วันอังคารนี้   แต่ยังยืนยันในหลักการจะไม่โหวตให้นายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะยังข้องใจเรื่องคุณสมบัติความโปร่งใสที่ถูกกล่าวหาเรื่องการเลี่ยงภาษีซื้อขายที่ดินในหลายกรณี   เนื่องจากนายเศรษฐา ยังชี้แจงไม่ชัดเจน    ส่วนการที่สว.ไปโหวตให้ก็ถือเป็นสีสันประชาธิปไตย เพราะการที่จะให้ สว.เห็นพ้องไปในทางเดียวกันทั้งหมดคงไม่ได้  " นายกิตติศักดิ์ กล่าว

 

 

 

 

นายอัครเดช​ วงศ์พิทักษ์โรจน์​ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ  ​เปิดเผยว่า  ในการ
ประชุมสส.พรรค​​    หารือถึงสิ่งสำคัญที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี มีความขัดแย้งทางการเมืองของสีเสื้อ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเหลือง  เสื้อแดง หรือกลุ่มเสื้อหลากสีต่าง  ๆ วันนี้ถือเป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส จึงขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศสร้างความสามัคคีปรองดอง  เดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ