ข่าว

'เศรษฐา' เปิดใจต้องกลืนเลือดร่วมรัฐบาล 2 ลุง ขอตั้งรัฐบาลเพื่อ ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' เผยจำใจกลืนเลือดตัวเองร่วม 2 ลุง ลั่น ย้ำนโยบายดีๆจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้า 'เพื่อไทย' ไม่ได้ถ้าไม่ตั้งรัฐบาล พร้อมระลึกถึงเพื่อนร่วมทางที่ลาออก

วันที่ 21 ส.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน ได้กล่าวเปิดใจในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย โดยกล่าวว่า ตนภูมิใจที่มายืนณ จุดนี้ แล้วตลอดเวลาที่ก้าวมาสู่เวทีการเมือง มาสู่ครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้การเชิญของนางสาวแพทองธารได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ตอนเดินเข้ามาก็เดินเข้ามาคนเดียว ซึ่งได้รับการช่วยเหลือประคับประคองอย่างดีจากทุกคนในพรรคเพื่อไทย จึงอยากขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง และยอมรับว่าตั้งแต่วันแรกที่เข้ามามีความประมาท และไม่แน่ใจ กังวลอยู่หลายอย่าง แต่ก็มีคนมาช่วยติวเป็นพี่เลี้ยงให้หลายคน โดยเฉพาะนายณัฐวุฒิใสยเกื้อ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่มีส่วนช่วยให้ปราศรัย แล้วให้คำแนะนำเวลาไปพูดคุยกับประชาชนตลอดการลงพื้นที่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง แล้ววันนี้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจน พรรคเพื่อไทยได้ 141 เสียง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่สิ่งที่เราได้พูดไประวังเลือกตั้งคือความชัดเจน คำพูดเป็นนาย อยู่บนบรรทัดฐานของการแลนสไลด์ ตามที่ตามที่แพทองธาร ได้ย้ำไปเมื่อวานนี้ ว่าจำเป็นต้องกลืนเลือด และพาพรรคเพื่อไทยเดินไปข้างหน้า ต้องช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นการโกหกประชาชน แต่ขอบอกตามตรงว่า มันคือการยอมรับความจริง 9 ปีที่ผ่านมาที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนตกต่ำลงไปมาก วันนี้จึงมีความจำเป็นต้องลืมวาทกรรมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น 2 ลุง หรือ มีลุงไม่มีเรา วันนี้คณิตศาสตร์ทางการเมืองเป็นตัวบ่งบอกชัดเจนว่า ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง พรุ่งนี้ครบ 100 วันหลังการเลือกตั้ง (14 พ.ค.) ได้คุยและรับฟังปัญหากับ สส. หลายคน แต่โดยอธิบายด้วยใจจริงไปแล้วว่าไม่ได้เสแสร้งกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงความจำเป็นที่ต้องตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยให้เร็วที่สุด

ส่วนการใช้วาทกรรม ในสังคมโซเชียลมีเดียเพื่อด้อยค่าพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวก็เจ็บพอๆ กับทุกคน แต่เราอยู่ในสังคมของความเป็นจริง ยังมีประชาชนอีกหลายคน ที่รอการจัดตั้งรัฐบาล และนโยบายที่ดีของพรรคเพื่อไทยทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย

 

นายเศรษฐา ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ทุกคนอยู่กับความเป็นจริง ต้องรบกวนให้ สส.ทุกคน เวลาไปลงพื้นที่ ไปอธิบายให้ประชาชนเข้าใจในความจำเป็นถึงภารกิจครั้งนี้ไปหล่อหลอมและยกระดับจิตใจให้คนในประเทศนี้เดินไปข้างหน้าให้ได้

พรุ่งนี้ที่รัฐสภาจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับมอบหมาย จากสมาชิก และจะพยายามเต็มที่ให้สู่ความสามารถ จะนำรัฐบาลของประชาชน ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยมาแก้ไขปัญหาด้วยความตั้งใจจริง ไม่ลืมความเหน็ดเหนื่อยที่เคยร่วมต่อสู้กันมา และจะไม่ลืมนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางสาวทัศนีย์ บุราณุปกรณ์ และนายชานันท์ ยอดหงษ์ ที่มีความปรารถนาดีกับพรรคเพื่อไทย ไม่ทรยศต่อมิตรภาพที่มีอยู่ และไม่ขว้างหินกลับมาใส่บ้านที่เขาเคยอยู่ แต่การตัดสินใจดังกล่าว เป็นความจำเป็น เพราะเขามีจุดยืน ซึ่งตนเองเชื่อว่าทั้ง 3 คน รวมถึงอีกหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อในวันนี้ เข้าใจในความจำเป็น ที่ต้องเดินไปทางนี้ ต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของเราทุกคน และ รัฐบาลที่หวังว่า จะได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ พาประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ ทำให้ทั้ง 3 คนภาคภูมิใจ ในความเป็นพรรคเพื่อไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ