ข่าว

'เศรษฐา' ร่ายยาวที่ประชุม เพื่อไทย ลืมอดีต - ขอพาประเทศก้าวไปข้างหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสส.เพื่อไทย นับถอยหลังก่อน "โหวตนายกรัฐมนตรี" แคนดิเตนายกรัฐมนตรี"เศรษฐา" สะท้อนความรู้สึก ดีใจที่ได้ร่วมงานการเมือง ผ่านการเชื้อเชิญ ของ แพทองธาร ชินวัตร มาถึงขั้นนี้จำเป็น ต้องลืมสิ่งที่เคยพูดไว้เพื่อก้าวไปข้างหน้า ลั่นถึงเวลาฟื้นความเป็นอยู่ของประชาชน

ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย โดยมี  นพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว   หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 
 เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน และน.ส.
แพทองธาร ชินวัตร   แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมประชุมด้วย   นายเศรษฐา   ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  กล่าวในที่ประชุมว่า ภูมิใจที่มายืน ณ จุดนี้  ตลอดเวลาที่ก้าวมาสู่เวทีการเมือง มาสู่ครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้การเชิญของน.ส.แพทองธาร ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น  

 

 

 


เดิมทีเข้าพรรคมาเพียงคนเดียว   ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากทุกคนในพรรคเพื่อไทย  อยากขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง และยอมรับว่าตั้งแต่วันแรกที่เข้ามากังวลอยู่หลายอย่าง แต่ก็มีคนมาช่วยเป็นพี่เลี้ยง    ทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  นายจาตุรนต์ ฉายแสง   ทั้งช่วยแนะนำการปราศรัย  ให้คำแนะนำเวลาไปพูดคุยกับประชาชน ตลอดการลงพื้นที่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

 

 

จำเป็นต้องกลืนเลือด - ลืมวาทกรรม  

.

 

วันนี้ผลการเลือกตั้งออกมาชัดเจน พรรคเพื่อไทยได้ 141 เสียง ซึ่งไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่สิ่งที่ได้พูดไประหว่าง เลือกตั้งคือความชัดเจน คำพูดเป็นนาย  เป็นไปตามที่ น.ส.แพทองธาร ได้ย้ำไปว่า จำเป็นต้องกลืนเลือด และพาพรรคเพื่อไทยเดินไปข้างหน้า ต้องช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นการโกหกประชาชน   9 ปี ที่ผ่านมา ที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนตกต่ำลงไปมาก วันนี้จึงมีความจำเป็นต้องลืมวาทกรรมทั้งหลาย

 

 

 

 

ไม่ว่าจะเป็น 2 ลุง หรือ มีลุงไม่มีเรา วันนี้คณิตศาสตร์ทางการเมืองเป็นตัวบ่งบอกชัดเจนว่า ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง พรุ่งนี้ครบ 100 วัน  หลังการเลือกตั้ง (14 พ.ค.) ได้คุยและรับฟังปัญหากับ สส. หลายคน อธิบายด้วยใจจริงไปแล้วว่าไม่ได้เสแสร้งกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงความจำเป็นที่ต้องตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยให้เร็วที่สุด

 

 

ขอสส.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจมวลชน ปมตั้งรัฐบาล


ส่วนการใช้วาทกรรม ในสังคมโซเชียลมีเดียเพื่อด้อยค่าพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวก็เจ็บพอ ๆ กับทุกคน แต่อยู่ในสังคมของความเป็นจริง ยังมีประชาชน ที่รอการจัดตั้งรัฐบาล และนโยบายที่ดีของพรรคเพื่อไทย ทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย   " ขอให้ทุกคนอยู่กับความเป็นจริง ต้องรบกวนให้ สส.ทุกคน เวลาไปลงพื้นที่ ไปอธิบายให้ประชาชนเข้าใจในความจำเป็นถึงภารกิจครั้งนี้ไปหล่อหลอม และยกระดับจิตใจให้คนในประเทศนี้เดินไปข้างหน้าให้ได้   พรุ่งนี้ที่รัฐสภาจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ผมเองรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้รับมอบหมาย จากสมาชิก และจะพยายามเต็มที่ให้สุดความสามารถ จะนำรัฐบาลของประชาชน ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยมาแก้ไขปัญหาด้วยความตั้งใจจริง "

 

'เศรษฐา' ร่ายยาวที่ประชุม เพื่อไทย ลืมอดีต - ขอพาประเทศก้าวไปข้างหน้า

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  ระหว่างการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย 

 

เขา กล่าวว่า  ไม่ลืมความเหน็ดเหนื่อยที่เคยร่วมต่อสู้กันมา และจะไม่ลืมนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ   ,น.ส.
ทัศนีย์ บุราณุปกรณ์ และ นายชานันท์ ยอดหงษ์ ที่มีความปรารถนาดีกับพรรคเพื่อไทย ไม่ทรยศต่อมิตรภาพที่มีอยู่ และไม่ขว้างหินกลับมาใส่บ้านที่เขาเคยอยู่ แต่การตัดสินใจ( ลาออกจากพรรค )  เป็นความจำเป็น เพราะมีจุดยืน ซึ่งตนเองเชื่อว่าทั้ง 3 คน รวมถึงอีกหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อในวันนี้ เข้าใจในความจำเป็น ที่ต้องเดินไปทางนี้ ต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของทุกคน และ รัฐบาลที่หวังว่า จะได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ พาประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ ทำให้ทั้ง 3 คนภาคภูมิใจ ในความเป็นพรรคเพื่อไทย 

 

 

แพทองธาร ขอคืนความกินดี อยู่ดี

.

 

จากนั้น   น.ส.  แพทองธาร  ชินวัตร  ได้กล่าวในที่ประชุมว่า   วันนี้เป็นวันเกิดที่มีความสุข พรรคเพื่อไทยเหมือนเป็นบ้านอีกหลัง ทุกครั้งที่มีปัญหามีเรื่องไม่สบายใจกลับมาอยู่ ห้อมล้อมกับทุกคน ที่รักและเข้าใจ คือสิ่งที่ดีที่สุด อยากให้ทุกคนมั่นใจ ว่าบ้านหลังนี้ยังคงเป็นบ้านของทุกคนที่มีความเข้าใจกันและกัน ยอมรับในสิ่งที่เห็นต่าง แต่เมื่อกลับมาที่บ้าน ก็ต้อง คุยกันด้วยความเข้าใจ ก้าวไปข้างหน้าให้กำลังใจกันอย่างเข้มแข็ง พร้อมกันนี้อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก รับกระแสกดดันมากมาย ขอให้กำลังใจจากใจจริง และ สส. ทุกคนที่ลงพื้นที่ อธิบายความตั้งใจของตัวเองและพักให้ประชาชนเข้าใจ ว่าประเทศไทยต้องไปต่อ และเพื่อไทย จะทำให้ชีวิตของประชาชนกลับมากินดีอยู่ดีอีกครั้ง
 

 

 

 

"ส่วนในวันพรุ่งนี้ถ้าจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ วันเกิดปีนี้ ตั้งแต่ตื่นขึ้นมาก็รู้สึกแปลก ลืมว่าเป็นวันเกิดตัวเองหลายครั้ง เพราะวันพรุ่งนี้ จะเป็นของขวัญที่ดีที่สุด ของชีวิต พร้อมกับถาม สส. ว่ามีใครอยากไปรับ ทักษิณบ้าง โดย สส.หลายคนยกมือ ทั้งนี้ แพทองธารที่กล่าวต่อว่า ต้องขอโทษด้วยเพราะหลายคนจะไปไม่ได้ มีภารกิจโหวตนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมสภา วันพรุ่งนี้ และถ้าหากไปแล้วอาจจะไม่มีโอกาสได้พบหรือพูดคุยกับทักษิณเพราะ ทันทีที่มาถึงจะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และขอให้ทุกคนทำหน้าที่ในสภาให้เต็มที่ แล้วจะคอยส่งข่าว ให้ทุกๆคนทราบ ขอแค่ส่งกำลังใจให้ตนเองและครอบครัวก็เพียงพอ ขอบคุณที่ทุกคนอดทนกันจนมาถึงทุกวันนี้ และขอให้เดินหน้าต่อ มีกำลังใจเต็มร้อยและเต็มเปี่ยม สู้ด้วยกัน ให้กำลังใจกันและกัน ก้าวไปข้างหน้า พร้อม ๆ กัน  "  น.ส. แพทองธาร   ระบุ
 

 

'เศรษฐา' ร่ายยาวที่ประชุม เพื่อไทย ลืมอดีต - ขอพาประเทศก้าวไปข้างหน้า

แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ