ข่าว

เคาะแล้ว 'ประชาธิปัตย์' มีมติ 'งดออกเสียง' โหวต 'เศรษฐา' นั่ง นายกคนที่30

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวน หลีกภัย นำทัพ สส. เข้าร่วมประชุมพร้อมหน้า ก่อน 'ประชาธิปัตย์' มีมติ 'งดออกเสียง' โหวต 'เศรษฐา ทวีสิน’ นั่ง นายกฯ คนที่30

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2566 เวลา 16.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ โฆษกที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. ว่า วันนี้ที่ประชุมมี สส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้า โดยเฉพาะท่านชวน หลีกภัย ท่านบัญญัติ บรรทัดฐาน ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค รวมไปถึง ท่านเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค

เคาะแล้ว 'ประชาธิปัตย์' มีมติ 'งดออกเสียง' โหวต 'เศรษฐา' นั่ง นายกคนที่30

สำหรับการประชุมในวันนี้ ได้พิจารณาวาระการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ส.ค.-24 ส.ค. จากนั้นที่ประชุมนำโดย นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน สส.ของพรรค ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเรื่องที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ซึ่งจะเป็นการประชุมเพื่อเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
 

 

ประชุม สส.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติ งดออกเสียงโหวตนายกคนที่30

โดยที่ประชุม สส.ประชาธิปัตย์ ได้ถกกันในประเด็นดังกล่าวร่วม 2 ชั่วโมง และที่ประชุมได้รับทราบการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลที่รัฐสภา โดยมีการรวม 11 พรรคการเมือง ได้เสียง 314 เสียง มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และจะมีการเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน ในวันพรุ่งนี้ ทำให้ที่ประชุม สส. ของพรรค ได้มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในประเด็นดังกล่าว

น.ส.สุณัฐชา ยืนยันว่า แม้ที่ประชุมมีความเห็นต่าง แต่ไม่แตกแยก สำหรับการโหวตนายกฯ วันพรุ่งนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีมติ “งดออกเสียง”

 

เคาะแล้ว 'ประชาธิปัตย์' มีมติ 'งดออกเสียง' โหวต 'เศรษฐา' นั่ง นายกคนที่30

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุม สส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีสส. 25 คน และเป็นสมาชิกรัฐสภา ต้องโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยในวันพรุ่งนี้(22 ส.ค. 2566)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ