ข่าว

'ชลน่าน' จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแน่นอน ย้ำจำเป็นต้องมี รทสช.-พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชลน่าน' เผยช่วงเวลาลาออก 'หัวหน้าพรรคเพื่อไทย' แน่นอน รับผิดชอบสิ่งที่เคยประกาศไว้ ย้ำจำเป็นต้องมี รทสช.-พปชร. เพื่อจัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่เป็นนั่งร้านให้ใคร

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง การเตรียมตัวลาออกจากตำแหน่ง หลังเคยประกาศไม่ร่วมทำงานกับ 2 พรรคลุงว่า  สาเหตุที่จำเป็นจะต้องเอาพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล คือ ซีกเดิมเรา มี 312 เสียง มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เหตุผลที่จำเป็นเราจะต้องเอา 2 พรรคเข้ามา เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลได้ ถ้าไม่เอามา จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน อะไรจะเกิดขึ้นเราไม่คาดการณ์สิ่งที่จะเป็นผลร้ายกับประเทศ 

ดังนั้นทำในสิ่งที่เราเห็นและมุ่งมั่นให้กับประเทศและพี่น้องประชาชน ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดต้องรัฐบาล ดังนั้นตัดประเด็นเรื่องพรรคเพื่อไทยเป็นแนวร่วมหรือนั่งร้านให้กับพรรคอื่น 

 

เมื่อถามว่า จะลาออก หรือไม่ นพ.ชบน่าน ระบุว่า "ผมตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่า จะไม่ลาออก"

เมื่อถามว่า ลาออกเมื่อไหร่ นพ.ชลน่าน กล่าว ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค มันเป็นกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อในส่วนของรัฐมนตรีและรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเสร็จ "ผมจะประกาศอีกที" ยืนยันเคยประกาศอะไรไว้ ก็รับผิดชอบสิ่งที่ประกาศเอาไว้

 

เมื่อถามว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือตำแหน่งอื่นๆหรือไม่ นพ.ชลน่าน ไม่ตอบคำถาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ