ข่าว

สว. ดิเรกฤทธิ์ แนะ 'เศรษฐา' ชี้แจงเอง ต่อรัฐสภา เคลียร์ปมคุณสมบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา มองการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้น "เศรษฐา" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจาก เพื่อไทย ควรที่จะมาชี้แจงด้วยตนเอง ในประเด็นที่ถูกหลายฝ่ายตรวจสอบคุณสมบัติ ส่วนขั้นตอนการมาชี้ แจงพรรคเพื่อไทย ควรร้องขอไปยังประธานรัฐสภา

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) เปิดเผยว่า การที่พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะ เสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้ที่ประชุมรัฐสภา พิจารณาเป็นนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.)      เห็นว่านายเศรษฐา  ควรจะมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นต่อรัฐสภา เพื่อความชัดเจน และความสง่างาม ทั้งเรื่องคุณสมบัติ และการไม่มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรู้ความสามารถ สามารถนำพารัฐบาลของประชาชนไปสู่ความสำเร็จตามนโยบาย เพราะตัวนายเศรษฐาเอง ก็ถูกกล่าวหาเรื่องการเป็นผู้บริหารบริษัทมหาชน ที่มีพฤติการณ์ทุจริต หลบเลี่ยงภาษีด้วย 



 

 

 

นายดิเรกฤทธิ์   กล่าวว่า  ขณะเดียวกันต้องการให้นายเศรษฐา   รวมทั้งพรรคเพื่อไทย ชี้แจงนโยบายการประกาศจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ต่อรัฐสภาให้ชัดเจน เพราะ สว.มีความกังวลถึงการจัดการออกเสียงประชามติ เพื่อยกเลิกรัฐธรรมนูญ และจัดทำฉบับใหม่โดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ดังนั้น สว.จึงต้องการความชัดเจนว่า เนื้อหาจะเป็นไปในทิศทางใด ทั้งในองค์กรที่จะมาใช้อำนาจอธิปไตยของประชาชน และองค์กรต่าง ๆ รวมถึงจะมีการกำหนดขอบเขตการแก้ไขในหมวด 1 รูปแบบรัฐ และหมวด 2 สถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่ และเหตุใดถึงไม่ให้ สส.ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งมาทำหน้าที่แทน 

 

 

 


   

"ประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ถือเป็นประโยชน์ได้เสีย ที่พรรคเพื่อไทย หรือพรรคร่วมฯ สามารถทำหนังสือถึงประธานรัฐสภา เพื่อให้นายเศรษฐา มาชี้แจงได้ หรือหาก สส.ของพรรคเพื่อไทย จะชี้แจงแทน ก็ถือเป็นประโยชน์ได้เสียของผู้ถูกเสนอชื่อ   แต่ขอให้คำนึงถึงความน่าเชื่อถือด้วย "  นายดิเรกฤทธิ์   กล่าว 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ