ข่าว

'ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์' ลาออก พรรคเพื่อไทย เด็ดเดี่ยวจนวินาทีสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต สส.เชียงใหม่ 'ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์' ประกาศลาออกจาก พรรคเพื่อไทย มีผลทันที หลังแถลง จัดตั้งรัฐบาล มีพรรค 2 ลุง

ทันทีที่พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาล 314 เสียง 11 พรรคการเมือง ล่าสุด ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มีผลทันที ในเนื้อหาระบุว่า “ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสทางการเมืองตลอดระยะเวลายาวนาน ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่สุดครั้งหนึ่งของชีวิต และเข้าใจว่า พรรคมีทางเลือกที่น้อยมาก และต้องใช้ต้นทุนทุกอย่างที่มี ก็คงได้แต่ให้กำลังใจทำเพื่อประชาชนอย่างที่หวังไว้ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านในพรรคเพื่อไทยด้วยใจ”

               ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ โพสต์ลาออกพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ กุ้ง เกิดวันที่ 8 มี.ค. 2515 ปัจจุบันอายุ 51 ปี เป็นบุตรของนายพรทัศน์ บูรณุปกรณ์ มีน้อง 2 คน คือ ทัศนัย บูรณุปกรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และ น.ส.ธารทิพย์ บูรณุปกรณ์ นักธุรกิจ มีศักดิ์เป็นหลานของนายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ อดีต สส. และนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วน จ.เชียงใหม่

 

 

 

“ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์” เริ่มต้นเส้นทางการเมือง โดยเป็นนักการเมืองท้องถิ่นใน จ.เชียงใหม่ เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก (พ.ศ. 2546 - 2554) ต่อมาดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วน จ.เชียงใหม่ ในสมัยของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ก่อนที่จะลาออกมาลงสมัคร สส.เชียงใหม่ ในปี 2554 ในนามพรรคเพื่อไทย โดยลงในเขต 1 แทนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ที่ขึ้นไปลงในระบบบัญชีรายชื่อ และได้รับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์

หลังรัฐประหารในประเทศไทย ปี 2557 ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ เข้ารับตำแหน่งรองนายก อบจ.เชียงใหม่อีกครั้ง ต่อมาในเดือน พ.ค. 2559 เธอและน้องสาว ถูกนายทหารพระธรรมนูญจับกุมตัว ตามคำสั่ง คสช. เนื่องจากมีการกระทำเข้าข่ายทำผิดข้อหายุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ก่อนจะนำไปปรับทัศนคติภายในมณฑลทหารบกที่ 11 รักษาพระองค์ เป็นเวลา 7 วันก่อนจะถูกปล่อยตัวในเดือน ส.ค.ปีเดียวกัน และต่อมาเธอก็ลาออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ.เชียงใหม่ มีผลในวันที่ 1 ก.ย. 2559 และในปี 2566 ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

 

ในการเลือกตั้ง 2562 เธอได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เชียงใหม่ เขต 1 และได้รับเลือกตั้งอีกสมัย แต่ในการเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ ปี 2563 เธอให้การสนับสนุน นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ซึ่งเป็นคู่แข่งของผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน

 

 

 

ทัศนีย์ มีบทบาทในการอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรหลายครั้ง อาทิ การอภิปรายกรณีที่ได้กล่าวว่า ได้เขียนใบลาออกไว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนพล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาตอบโต้ว่าให้เก็บไว้ใช้เอง

หนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ