ข่าว

'โหวตนายกฯ' คนละเรื่องกับการกลับมาของอดีตนายกฯ 'ทักษิณ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธา เชื่อ 'โหวตนายกฯ' เป็นคนละเรื่องกับการกลับมาของอดีตนายกฯ 'ทักษิณ' ถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมที่จะมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่บริสุทธิ์

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ ถึงการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันที่ 22ส.ค.ไม่เกี่ยวกับการโหวตนายกฯ การกลับมาของคุณทักษิณเป็นสิทธิพลเมืองที่ชอบธรรมที่จะเข้าสู่กระบวนการอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งก็หมายถึงผู้ลี้ภัยทางการเมืองก็ควรที่จะได้รับสิทธิเท่าเทียมกัน

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

เป็นคนละเรื่องกับการที่จะได้นายกรัฐมนตรี  ซึ่งก็หวังว่าจะได้เป็นนายกที่ประชาชนได้รับการยอมรับก็คงเป็นกระบวนการที่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน แต่ก็ขอให้นึกถึงประชาชนให้มาก นึกถึงเรื่องของระบบมากกว่าบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

 

เมื่อถามว่ามีการประเมินหรือไม่ว่าทำไมต้องเบือกกลับวันที่ 22 นายพิธา ตอบว่า ไม่ได้ประเมินอะไร และไม่ได้ติดตามว่าวันที่ 22 ส.ค.นี้ การโหวตนายกฯ จะจบหรือไม่ ไม่ต่างจากสื่อมวลชนและประชาชนที่รู้ว่าในเรื่องของสภาล่าง รวบรวมเสีย314เสียง แล้วยังต้องรอทางวุฒิสภาอยู่ดี

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ในการโหวตนายกฯวันที่ 22ส.ค.จะมีการเล่นเกมอะไรเกิดขึ้นอีกในสภา นายพิธา กล่าวว่า ก็หวังว่าจะเป็นตามกระบวนการที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม คล้ายๆกับที่เป็นช่วงเวลาของตนเอง เพราะเป็นเรื่องของระบบมากกว่าคนคนหนึ่ง นโยบายใดนโยบายหนึ่ง


ส่วนมติของพรรคก้าวไกลในการโหวตนายกรัฐมนตรีจะเป็นงดออกเสียง หรือ ไม่เห็นชอบ อย่างไร ขอประชุมและขอมติจากที่ประชุมสส.อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ