ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง' ยัน 22 ส.ค. 66 'ทักษิณ' ถึงไทย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

22 สิงหาคมนี้ 'ทักษิณ' ถึงไทยแน่ ไม่เพ้อเจ้อ 'อุ๊งอิ๊ง' ยัน เคารพการตัดสินใจ ไม่เกี่ยวกับการเมืองหวังโหวตเศรษฐา เป็นนายกฯแบบม้วนเดียวจบ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังจากประกาศ ว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ โดยระบุว่า 

 

แพทองธาร ชินวัตร  แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

อุ๊งอิ๊งบอกว่าเมื่อช่วงเช้าได้เดินทางไปทำบุญวันเกิดล่วงหน้า มีเพื่อนสนิทและคนใกล้ชิด ซึ่งก็รู้สึกสบายใจ และการที่นายทักษิณเดินทางกลับมา ถือเป็นของขวัญของทุกคนในบ้าน และเมื่อกลับมาใกล้วันเกิดก็ถือว่าเป็นของขวัญ การกลับมาครั้งนี้เป็นการตัดสินใจของอดีตนายกฯทักษิณ เอง ไม่มีใครหลอกและท่านก็ไม่ได้หลอกใคร

 

และการกลับมาครั้งนี้ เป็นการตกลงกับครอบครัว ก่อนจะตัดสินใจกลับมา  และยอมรับว่า การกลับบ้านมาต้องดูฤกษ์ดูยาม เพราะทุกคนอยากให้เป็นวันที่ดี แต่หลังจากนี้ ยืนยันว่า ไม่มีการเลื่อนกลับอีกแล้ว 22 สิงหาคมแน่นอน

 

เมื่อกลับมาถึงสนามบินดอนเมือง ด้วยเคลื่อนบินส่วนตัว ในเวลา 09.00 น. โดยมีครอบครัว​ไปรับ จากนั่นคงเดินทางไปที่ศาลทันที จะไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วนขั้นตอนหลังจากนั้น ตัวเองไม่ได้แม่นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม แต่พร้อมยอมรับ เพราะเป็นการตัดสินใจของคุณพ่อ ถ้าคุณพ่อยอมรับได้ครอบครัวก็ซัพพอร์ตเต็มที่

 

ส่วนเรื่องการขอพระราชทาน​อภัยโทษ ต้องถามคุณพ่อก่อนว่า จะดำเนินการอย่างไรบ้าง เพราะทางครอบครัวเคารพการตัดสินใจคุณพ่อ ตรวจสุขภาพทุกปี แต่บางครั้งอาจจะมีปัญหาบ้าง ดังนั้น ก็ต้องคอยติดตามอยากต่อเนื่อง เพราะตอนนี้คุณพ่ออายุ 74 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็แข็งแรง ระหว่างอยู่ต่างประเทศก็มีการผ่าตัดบ้าง

เมื่อถามว่า มีนักวิชาการวิเคราะห์ว่า การกลับมาของนายทักษิณครั้งนี้ เพื่อเป็นตัวประกันทางการเมือง แลกกับการโหวตนายกฯ
อุ๊งอิ๊งบอกว่า เข้าใจว่านายทักษิณ ถูกแยกออกจากการเมืองได้ยาก

 

แต่การกลับมาของคุณพ่อก็เป็นการกลับมาของประชาชนคนไทยคนนึง ที่มีสิทธิ์กลับมาในประเทศบ้านเกิด ตอนนี้ผ่านไป 17 ปีแล้ว ซึ่งทุกครั้งที่คุยโทรศัพท์กัน ก็จะพูดเสมอว่าหลาน 7 คน โตแล้ว อยากกลับมาเลี้ยงหลาน โดยยืนยันว่าไม่ได้คิดถึงเรื่องของการเมืองหรือจะมาเป็นตัวประกัน และคิดเพียงว่ากลับมาแล้วปลอดภัยรอวันกลับมาบ้านเพื่ออยู่กับลูกหลาน



ก่อนหน้านั้น คุณพ่ออยากจะกลับมา วันที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันหยุดจึงเปลี่ยนวัน และตนก็ยังช่วยดูปฏิทินว่าวันไหนฤกษ์ดี จนมาได้วันที่ 10 สิงหาคม ตามที่ประกาศไปตอนแรก แต่ปรากฏ ว่าการเดินทางไปตรวจสุขภาพ ไม่ได้อยู่ในประเทศเดียวกัน และพบว่ามีค่าสุขภาพบางตัวที่ผิดปกติ จึงต้อง Follow up

 

จากนั้นจึงต้องหาฤกษ์ดีวันใหม่ ก็มาได้วันที่ 22 สิงหาคม และทางครอบครัวก็รู้ ก่อนที่จะมีการประกาศวันโหวตนายกฯด้วย เพราะคิดว่าการโหวตนายกรัฐมนตรี จะเป็นวันที่ 18 สิงหาคมด้วยซ้ำ


น.ส.แพทองธาร ยังให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี วันที่ 22 ส.ค.นี้ ว่า พรรคเพื่อไทยพยายามเต็มที่ และมีมติเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งมีความมั่นใจ และอยากตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล และนำนโยบายของพรรคไปแก้ปัญหาให้ประชาชน หวังว่าจะสำเร็จ และตั้งรัฐบาลให้ประชาชนได้ และหวังว่าจะม้วนเดียวจบ

 

ทั้งนี้ การท่าอากาศยาน ฯ ได้แจ้งสื่อมวลชน ลงทะเบียนเพื่อเข้าไปทำข่าว การกลับมาของ ทักษิร ภายใน 16.00 น.วันที่ 21 สิงหาคมนี้ 

การท่าอากาศยานฯ แจ้งกำหนดการสื่อลงทะเบียนทำข่าวทักษิณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ