ข่าว

สุทินมั่นใจ 'แคนดิเดตนายกฯ' ยังชื่อ 'เศรษฐา' ทวีสิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาชิกพรรคเพื่อไทย ดาหน้าออกมาการันตี 'แคนดิเดตนายกฯ' ของพรรคยังชื่อ 'เศรษฐา' ทวีสิน ทั้งที่มีคดีความกับชูวิทย์

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าวันที่ 22 สิงหาคมนี้ แคนดิเดตนายกฯ ยังชื่อเศรษฐา ทวีสิน เพราะวันนี้สมาชิกรัฐสภาฟังเสียงสังคมอยู่ เพราะผ่านการเลือกตั้งมาเกือบจะ 3 เดือนแล้ว นายเศรษฐาถือว่ามีที่มาตามระบบของกฎหมายทุกประการ

 

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย

ส่วนประเด็นที่หลายคนวิตก กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พยายามกล่าวหา เรื่องนี้นายเศรษฐา และทางบริษัทแสนสิริได้แถลงชี้แจงแก่ประชาชนอย่างละเอียดให้เข้าใจแล้ว และพรรคเพื่อไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ มีคณะทำงานได้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างรอบด้านเป็นความพยายามดิสเครดิตกัน

 

ยุทธพงษ์ จรัสเสถียร สส.พรรคเพื่อไทย

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเศรษฐา  ที่พร้อมรับการตรวจสอบอย่างเต็มที่ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 29 ระบุว่า

 

ในคดีอาญา ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้ต้องหาหรือจำเลยไม่มีความผิด และก่อนมีคำพิพากษาอันถึงที่สุดแสดงว่าบุคคลใดได้กระทำความผิด จะปฎิบัติต่อบุคคลนั้นเสมือนเป็นผู้กระทำความผิดมิได้ ดังนั้นยังต้องถือว่า ขณะนี้ นายเศรษฐา เป็น ผู้บริสุทธิ์ อยู่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการอ้างหนังสือเวียนสำนักนายกรัฐมนตรี มีสาระสำคัญเรื่องการเสนอทูลเกล้าฯ บุคคลดำรงตำแหน่งใดๆ หากยังมีเรื่องที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม และยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด ผู้รับสนองพระบรมราชโองการฯต้องเป็นผู้รับผิดชอบหากมีควาามผิดพลาดเกิดขึ้น

 

กรณี ของนาย เศรษฐา ทวีสิน ถูกนาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ฟ้องร้องข้อหาฟ้องเท็จเรียกค่าเสียหาย 9 หมื่นบาท  และนายชูวิทย์ มีกำหนดแถลงข่าวความไม่ชอบมาพากลของนายเศรษฐา ที่เกี่ยวข้องกับแสนสิริ ช่วงบ่ายวันที่ 21 สิงหาคมนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ