ข่าว

ชาวเชียงราย วอน 'เพื่อไทย' เก็บ ก.เกษตรฯ ไว้ แก้ปัญหาตามที่รับปากช่วงหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' รับหนังสือจากชาวเชียงราย ร้องขอ 'เพื่อไทย' เก็บกระทรวงเกษตรฯไว้ ช่วยแก้ปัญหาราคาตกต่ำ ขยายตลาด พร้อมแจ้งข่าวดีให้ FC อดีตนายกฯ 'ท่านทักษิณ จะกลับมาบ้านแล้วนะ'

คณะยุทธศาสตร์การเกษตรเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย รับฟังปัญหาเกษตรกร พบปัญหาเพียบ ทั้ง ขาดแหล่งน้ำ-ที่ดินทำกิน-แหล่งทุน-ราคาวัวควายตกต่ำ

 

ล่าสุด นายตี๋ คำจันทร์ กำนันตำบลดอยลาน ได้ยื่นหนังสือต่อคณะยุทธศาสตร์การเกษตร รายงานถึงปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำทั้งประเทศ รวมถึงไม่มีตลาดขายออกด้วย แต่จากที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงถึงนโยบายการนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร การลดต้นทุน การเพิ่มแหล่งน้ำ

 

ดังนั้นขอเรียกร้องให้ทำตามที่ได้หาเสียงไว้ ด้วยการเก็บกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไว้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่รับปากไว้กับประชาชน เพราะกระทรวงเกษตร ที่ผ่านมานั้น ต้องยอมรับว่ากว่า 8 ปี แทบไม่ได้แก้ไขอะไรเลย ขณะนี้พวกเรารอพรรคเพื่อไทยเข้ามาเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกร

ชาวเชียงราย วอน \'เพื่อไทย\' เก็บ ก.เกษตรฯ ไว้ แก้ปัญหาตามที่รับปากช่วงหาเสียง

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมอเตอร์ไซค์วิบาก มอเตอร์ครอส เรียกร้องให้ พรรคเพื่อไทย ผลักดันและสนับสนุนการแข่งขันกีฬานี้ พร้อมส่งเสริมให้มีสนามแข่งขันระดับประเทศเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวในอำเภอพญาเม็งรายให้ดียิ่งขึ้นด้วย

 

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตัวแทนรับหนังสือ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของคณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย ได้รับทราบปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ตั้งแต่เหนือจรดใต้ครบทุกภาค ซึ่งได้เห็นปัญหาที่หลากหลาย เมื่อมีรัฐบาลใหม่แล้ว เราจะนำปัญหาต่างๆ ไปเสนอเพื่อนำไปสู่การแก้ไข ให้เกิดทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ คือ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ในขณะที่ ต้นทุนก็ขยับราคาสูงขึ้น รวมถึงไม่มีตลาดในการส่งออก ต้องเร่งแก้ให้เร็วที่สุด

 

การลงพื้นที่ในครั้งนี้นายสมศักดิ์ พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทย และ สส.กลุ่มภาคเหนือ ได้ร่วมงานวันลำไยกระท้อนของดีตำบลห้วยสัก ประจำปี 2566 โดยมีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และสส.เชียงราย ต้อนรับ  

ชาวเชียงราย วอน \'เพื่อไทย\' เก็บ ก.เกษตรฯ ไว้ แก้ปัญหาตามที่รับปากช่วงหาเสียง

นางสาววิสาระดี สส.เชียงราย เขต 4 กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยสะท้อนให้เห็นว่า ยืนเคียงข้างกับประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาต่อเนื่อง และจะนำไปผลักดันให้เกิดผลสำเร็จ ซึ่งด้านนายสมศักดิ์ ระบุ รู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาที่ตำบลห้วยสัก เพราะมีหมู่บ้านมากที่สุดในประเทศ ถึง 31 หมู่บ้าน และในพื้นที่ส่วนใหญ่ มีการเพาะปลูกลำไย และกะท้อน เป็นจำนวนมาก โดยปีนี้ ตนได้รับทราบข้อมูลว่า ผลผลิตออกน้อย แต่ก็ยังดีที่ราคาดี ซึ่งปีนี้กระท้อน ขายได้เพียงกิโลกรัมละ 40 บาท 

 

นายสมศักดิ์ทิ้งท้าย เชื่อว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ ประเทศไทย จะมีนายกรัฐมนตรี ดังนั้นคณะยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย จึงเร่งทำงานรวบรวมข้อมูล ในเรื่องปัญหาของพี่น้องเกษตรกรไว้ ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย จะไม่ทอดทิ้ง แต่จะช่วยเร่งผลักดันทำทุกทางให้ปัญหาต่างๆดีขึ้น ยืนยันการลงพื้นที่ของเรา ไม่ได้มาเพื่อต่อรองทางการเมือง แต่มาด้วยความจริงใจ ทำหน้าที่ สส. ให้สมกับที่พี่น้องประชาชนไว้ใจเลือกเรามาทำงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าก่อนลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ พร้อมคณะ สส.เพื่อไทย ได้เดินทางไปทานอาหารที่ร้านเนื้อวัวรสเยี่ยม ซึ่งเป็นร้านประจำของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร โดยเจ้าของร้าน ได้เป็นแฟนคลับอดีตนายกฯทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีรูปถ่ายบุคคลสำคัญ เดินทางไปทานอาหารติดอยู่ทั่วร้าน โดยเฉพาะรูปคู่กับอดีตนายกฯทักษิณ ทำให้นายสมศักดิ์ ได้ให้กำลังใจเจ้าของร้าน พร้อมบอกข่าวดีว่า "ท่านทักษิณ จะกลับมาบ้านแล้วนะ"

ชาวเชียงราย วอน \'เพื่อไทย\' เก็บ ก.เกษตรฯ ไว้ แก้ปัญหาตามที่รับปากช่วงหาเสียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ