ข่าว

จตุพร ปักใจ ข่าว 'ทักษิณ 'กลับไทยแค่หวังผลโหวตนายกรัฐมนตรี สุดท้ายแห้วอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน   "จตุพร พรหมพันธุ์" ย้ำข่าว "ทักษิณ" กลับไทย 22 ส.ค. ไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง ชี้ปัจจัยส่วนหนึ่งที่ทำให้ประกาศวันเวลากลับไทย วันเดียวกับการโหวตนายกรัฐมนตรี เพราะต้องการที่จะให้มีผลชี้นำต่อการเทเสียงสนับสนุน แต่มั่นใจสุดท้ายจะเลื่อนไปอีก

 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน  ให้สัมภาษณ์ว่า  การที่  น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย  ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  จะเดินทางกลับประเทศไทย  ในวันอังคารที่   22  ส.ค.  อยากจะให้ประชาชนได้ใช้ความอดทน เรื่องความเชื่อว่าด้วยการกลับมาของนายทักษิณ เพราะตราบใดที่ยังไม่เห็นตัวตน  อย่าด่วนสรุปว่าจะกลับประเทศไทย  100%

 

 

 


อย่างไรก็ตามรอยต่อในระหว่างนี้ ไปจนถึงวันอังคารที่ 22  ส.ค.   ล้วนเป็นช่วงเวลา ที่มีความเกี่ยวพันกับนายทักษิณ  เพราะนอกจากการแถลงความร่วมมือจัดตั้งรัฐบาล    ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับ พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว  ยังมีความเคลื่อนไหวที่น่าจับตา คือความเคลื่อนไหวจากนายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  ที่จะเปิดโปงในสิ่งที่เกี่ยวพันกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  ในขณะที่วันอังคารที่ 22  ส.ค.  คือการโหวตนายกรัฐมนตรี 

" ผมได้ตามสืบย้อน กรณีที่ฮ่องกง มีคนไปเจรจากับนายทักษิณ  มีการยืนยันเรื่องการกลับบ้าน และการจัดตั้งรัฐบาล  จะไม่มีพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ ในประเทศไทยเลยมีกระแสโหมกัน แต่เมื่อข้อเท็จจริงไม่ได้กลับและการจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่ได้เป็นไปตามอย่างที่คิด ท้ายที่สุดจึงมาตระบัดสัตย์ด้วยการจับมือกับรวมไทยสร้างชาติ และ พลังประชารัฐ ส่วนการประกาศว่าจะกลับรอบนี้  ก็เพื่อหวังผลวันโหวตนายกรัฐมนตรี อาจจะมีการเปลี่ยนแท็กติกอะไรบางอย่าง  ในเรื่องของเสียงสนับสนุนต่อการโหวต แต่ย้ำว่าถ้าไม่เห็นกับตาอย่าไปเชื่อ"

 

 

 

นายจตุพร   กล่าวว่า กรณี วันที่ 22 ส.ค.จะได้เห็นการเลื่อนอีกรอบหนึ่งหรือไม่  จะไปยึดสถานการณ์ของนายทักษิณไม่ได้ เพราะถ้าเป็นคนรักษาคำพูดจะไม่มีครั้งที่ 2  แต่นี่ประกาศถึง 20 ครั้ง และสุดท้ายก็ไม่กลับมา ซึ่งตนเองคาดหวังว่าอยากให้กลับมาในประเทศไทย เพราะคนไทยและประเทศไทยจะได้ยุติเรื่องเสียที  เพียงแต่ตนไม่เชื่อว่าจะกลับมา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ