ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง' แจ้งข่าว 'ทักษิณ' กลับไทย วัน 'โหวตนายกฯ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทวิตแจ้งข่าวจาก 'อุ๊งอิ๊ง' 'ทักษิณ' ถึงดอนเมือง 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค. 66 ก่อนประชุมรัฐสภา เพื่อ 'โหวตนายกฯ' คนที่ 30 เพียงหนึ่งชั่วโมง

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @IngShin หรือ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก ของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ทวิตข้อความเมื่อ 09.00 น. ที่ผ่านมา มีเนื้อหา แจ้งวันเวลาที่จะไปรับ คุณพ่อ กลับบ้านโดยระบุสถานที่ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 09.00 น. ซึ่งตรงกับวันโหวตนายกฯรัฐมนตรี 

 

อุ๊งอิ๊งทวิต กำหนดการ ทักษิณกลับไทย

 

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ประธานรัฐสภา วันมูหะหมัด นอร์ มะทา กำหนดประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกฯ ในเวลา 10.00 น. เท่ากับ กำหนดกลับถึงประเทศไทย ของอดีตนายกฯทักษิณ เกิดขึ้นก่อนการประชุมเพียง 1 ชั่วโมง 

 

นักวิเคราะห์มองกันว่า เงื่อนไขการกลับมาของอดีตนายกฯทักษิณ เกี่ยวพันกับการโหวตนายกฯ บนเงื่อนไข ในการสร้างหลักประกัน ไม่ทรยศต่อกลุ่มอำนาจเก่า เมื่อคนของเพื่อไทย ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โอกาสที่จะใช้อำนาจนายกฯปรับครม.ในลักษณะเขี่ยนั่งร้าน จะทำไม่ได้ เมื่อมีอดีตนายกฯทักษิณ เป็นตัวประกัน

สัปดาห์ที่ผ่านมา อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร โพสต์อินสตราแกรม เดินทางไปเยี่ยมทักษิณ ผู้เป็นบิดา ที่ดูไบพร้อมบุตรสาว  มีคำอธิบายสั้นๆ ว่าเพื่อพาไปพบแพทย์ 

 

ภาพจากอินสตราแกรม อุ๊งอิ๊ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ