ข่าว

เปิดโผครม. 'เพื่อไทย' ยึด 19 ที่นั่ง พลังประชารัฐ พัชรวาท ควบรองนายกฯ- กลาโหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัดบัญชีคณะรัฐมนตรี ภายใต้พรรคเพื่อไทย พรรคแกนนำ "เพื่อไทย" 19 ตำแหน่ง เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี , แพทองธาร ชินวัตร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง ด้าน ภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ส่วน พลังประชารัฐ พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม

บัญชีรายชื่อคณะรัฐมนตรี  ภายใต้พรรคเพื่อไทย ได้ถูกเผยแพร่ออกไปสู่สื่อมวลชน  โดยระบุถึงตำแหน่งที่แต่ละพรรคการเมืองที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ได้รับการจัดสรรตำแหน่ง ซึ่งโครงสร้างที่ออกมาเป็นดังนี้ พรรคเพื่อไทย 19  ตำแหน่ง  ตำแหน่งสำคัญประกอบด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี , น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พรรคภูมิใจไทย  9 ตำแหน่ง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  

 

 

พรรคพลังประชารัฐ   5 ตำแหน่ง  พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  พรรครวมไทยสร้างชาติ 5  ตำแหน่ง นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน   ทั้ังนี้ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยังรักษาตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไว้ได้ เว้นตำแหน่งในกระทรวงคมนาคม จากรัฐมนตรีว่าการ เหลือเพียงรัฐมนตรีช่วย   ขณะเดียวกันในส่วนของพรรคเพื่อไทย น่าสนใจว่า ไม่มีชื่อ ของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยู่ในบัญชีรายชื่อคณะรัฐมนตรี   สำหรับ  พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เป็นน้องชาย ของ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (รองนายกรัฐมนตรีรักษาการ) 

 

 

 

เปิดโผครม. \'เพื่อไทย\' ยึด 19  ที่นั่ง  พลังประชารัฐ  พัชรวาท  ควบรองนายกฯ- กลาโหม

เปิดโผครม. \'เพื่อไทย\' ยึด 19  ที่นั่ง  พลังประชารัฐ  พัชรวาท  ควบรองนายกฯ- กลาโหม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ