ข่าว

'ชูวิทย์' เผย 'ทักษิณ' ติดต่อคนกลางหยุดแฉ 'เศรษฐา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' เผย 'ทักษิณ' ติดต่อคนกลางหยุดแฉ 'เศรษฐา' ยันเดินหน้าต่อถ้ายังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมตรี โต้ไม่เกี่ยว 'แสนสิริ' ไม่ซื้อที่ดินย่านสุขุมวิท 24

 

18 ส.ค. 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองดัง เปิดเผยว่า กรณี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาเผยแพร่คลิปวิดีโอชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ข้อกล่าวหาว่าบริหารงานบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ไม่โปร่งใส การซื้อที่ดินย่านสารสิน และย่านทองหล่อ โดยสาเหตุที่นายชูวิทย์ ออกมาแฉเรื่องนี้เนื่องจากนายชูวิทย์ ไม่พอใจที่บริษัทแสนสิริ ไม่ซื้อที่ดินของนายชูวิทย์ ย่านสุขุมวิท 24 ในราคา 2 พันล้านบาท

 

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า เหตุผลที่ออกมาแฉนายเศรษฐา ไม่ใช่ประเด็นนี้ที่บริษัทแสนสิริ ไม่ยอมซื้อที่ดินสุขุมวิท 24 แต่ที่ออกมาเพราะต้องการทำเพื่อชาติ เมื่อนายเศรษฐา เสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นบุคคลสาธารณะจะต้องมีความโปร่งใส่ บริสุทธิ์ แต่ขณะที่นายเศรษฐา ช่วงที่มีการบริหารงานบริษัทแสนสิริ ไม่โปร่งใสก็ต้องออกมาเปิดเผยความจริง

 

อีกทั้งที่นายเศรษฐา ออกมาระบุว่าเกี่ยวข้องการกับการไม่ซื้อที่ดินย่านสุขุมวิท 24 ของตนนั้น เป็นการพูดปากเปล่า ทุกคนก็พูดได้ ไม่มีหลักฐานเอกสารอะไรมายืนยัน ในขณะที่ตนมีหลักฐานทุกอย่างตั้งแต่ออกมาเปิดเผยการบริหารงานของนายเศรษฐา ซึ่งหากนายเศรษฐา เป็นนักธุรกิจ ก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่เมื่อมีการเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตนก็ต้องออกมาตรวจสอบเรื่องนี้

 

 

 

นายชูวิทย์ เผยว่า ช่วงที่มีการแฉนายเศรษฐา นั้น คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการประสานคนกลางให้มาติดต่อกับตนเพื่อให้หยุดแฉ นายเศรษฐา แต่การบอกแบบนี้ก็เหมือนกับว่าต้องการให้ตนเปิดโปงต่อไป ซึ่งตนก็จะไม่หยุด และเปิดเผยความจริงเรื่องนี้อีกครั้งก่อนที่จะโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ส.ค. นี้

 

 

 

นายชูวิทย์ เชื่อว่าวันที่ 22 ส.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันที่โหวตนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า สว. ไม่โหวต ให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน ก็เหมือนกับว่าเขาถูกหลอกไปเชือด และเชื่อว่าคุณทักษิณ ไม่เลือคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เช่นกันเนื่องจากขณะนี้พรรคเพื่อไทยอยู่ในภาวะตกต่ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ