ข่าว

'สุวัจน์' ยัน 'ชาติพัฒนากล้า' ยังไม่คุย เก้าอี้รมต. ขอดันตั้งรัฐบาลก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า 'สุวัจน์' เผย ชาติพัฒนากล้า ยังไม่คุยเรื่อง 'ตำแหน่งรัฐมนตรี' ขอทำหน้าที่ช่วยดัน ให้เพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล ให้สำเร็จก่อน

ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะล่าสุดที่ดึงเอาพรรครวมไทยสร้างชาติ มาร่วมรัฐบาลว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการในส่วนนี้ 

เนื่องจากต้องพยายามรวบรวมเสียงสนับสนุน เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีให้ได้อย่างน้อย 376 เสียงขึ้นไป ซึ่งขณะนี้จากการเปิดตัวพรรคร่วมรัฐบาลล่าสุด ก็ได้แล้วจำนวน 314 เสียง ซึ่งก็ยังไม่พอ ยังต้องขอเสียงสนับสนุนจาก สว.ให้ได้อีกกว่า 50 เสียง ซึ่งก็ต้องรอดูในวันที่ 22 ส.ค. นี้ว่าผลของการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรีจะเป็นอย่างไร

ส่วนเรื่องการต่อรองตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้พรรคชาติพัฒนากล้ายังไม่เคยคุยกันเลย ซึ่งตนมองว่าเราผ่านการเลือกตั้งมาแล้วกว่า 3 เดือน ยังไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลเลย ทำให้เป็นสุญญากาศ ซึ่งจะกระทบกับเศรษฐกิจของบ้านเมืองมาก ความมั่นใจของนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ลดลง 

 

 

ดังนั้นในฐานะที่พรรคชาติพัฒนากล้า เป็นพรรคการเมืองหนึ่ง อะไรที่จะสามารถช่วยสนับสนุนในการสร้างเสถียรภาพทางการเมือง หรือสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ ถือว่าเป็นหน้าที่สำคัญของพรรคการเมือง เราไม่ได้มีข้อแม้ว่าจะต้องได้ตำแหน่งนั้น ตำแหน่งนี้ ตอนนี้มีหน้าที่เดียวคือทำอย่างไรจะทำให้เราได้มีนายกรัฐมนตรี มีรัฐบาล เข้ามาบริหารประเทศ พรรคชาติพัฒนากล้าก็จะสนับสนุนภารกิจนี้ให้สำเร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ