ข่าว

'ดำรง พุฒตาล' จากตำนาน 'คู่สร้างคู่สม' สู่ ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดำรง พุฒตาล' จากตำนาน 'คู่สร้างคู่สม' สู่ ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา (กิตติมศักดิ์) หลัง วันมูหะหมัดนอร์ มะทา ลงนามแต่งตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา ได้ลงนามประกาศแต่งตั้ง ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา (กิตติมศักดิ์) ลงวันที่ 16 ส.ค. 2566 โดยมีใจความระบุว่า

 

 

 

 

 

เพื่อช่วยให้การปฎิบัติหน้าที่ด้านต่างๆ ของประธานรัฐสภา ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย จึงแต่งตั้ง นายดำรง พุฒตาล เป็นที่ปรึกษาประธานรัฐสภา (กิตติมศักดิ์) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 2566 เป็นต้นไป

 

หนังสือแต่งตั้ง ดำรง พุฒตาล เป็นที่ปรึกษาประธานรัฐสภา

สำหรับ “ดำรง พุฒตาล” เป็นบุคคลในแวดโทรทัศน์ และสื่อมวลชน ที่มีชื่อเสียง โดยเฉพาะกับการเป็นผู้บุกเบิกนิตยสาร “คู่สร้างคู่สม” ก่อนที่จะปิดตำนานไป

 

 

 

 

 

ดำรง พุฒตาล เกิดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2487 ปัจจุบันอายุ 79 ปี เป็นชาวไทยมุสลิมที่มีเชื้อสายเปอร์เซีย โดยบรรพบุรุษได้เดินทางเข้ามาตั้งรกรากในประเทศไทย เมื่อกว่า 400 ปีก่อน ในสมัยอยุธยา ตรงกับรัชสมัยสมเด็จพระเอกาทศรถ เกิดที่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนน้องชาย “มาโนช พุฒตาล” ก็เดินตามรอยกันมา เป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญในแวดวงดนตรี และนักวิจารณ์เพลงที่มีชื่อเสียง

 

                วันนอร์-ดำรง พุฒตาล

ดำรง พุฒตาล เริ่มงานในแวดวงสื่อสารมวลชน มาตั้งแต่ปี 2510 ผลงานที่มีชื่อเสียง คือการเป็นพิธีคู่กับ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ รวมถึงการเป็นพิธีในรายการเจาะใจ ทางช่อง 5 อย่างยาวนานหลายปี คู่กับสัญญา คุณากร และ รายการโทรทัศน์ สู้แล้วรวย โดยเฉพาะกับบทบาทสำคัญ คือการเป็นผู้ผลิตนิตยสารคู่สร้างคู่สม ที่ครองอันดับ 1 บนแผงมาต่อเนื่องเกือบ 40 ปี ถึงขั้นเคยมียอดขายสูงถึงเดือนละ 1,000,000 ฉบับเลยทีเดียว ก่อนปิดตัวไปนานกว่า 5 ปี

 

 

 

 

 

จากนั้น ดำรง พุฒตาล เริ่มเข้าสู่แวดวงการเมือง โดยเป็นสมาชิกวุฒิสภา และงานด้านอื่นๆ อาทิ เป็นประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิเมาไม่ขับ, ประธานมูลนิธิดำรงพุฒตาล (อนุรักษ์ภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย), กรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ, กรรมการมูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สภามหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ,มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา รวมทั้ง เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อที่มีประสบการณ์ ให้กับสถาบันการศึกษาและองค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ ทั้งของรัฐและเอกชน

 

ดำรง พุฒตาล

 

 

ปัจจุบัน ดำรง พุฒตาล อาศัยอยู่ในบ้านพักที่ใช้ชื่อว่า บ้านเวียงเหล็ก ริมถนนอู่ทอง ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยอยู่ตรงข้ามกับวัดพุทไธศวรรย์ และห่างจากสถานที่เจ้าตัวเกิดไม่เกินกว่า 2 กิโลเมตร และล่าสุด ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาประธานรัฐสภา (กิตติมศักดิ์)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ