ข่าว

‘พรรคเป็นธรรม’ ย้ำอุดมการณ์ อีกครั้ง ไม่เอา ‘พรรคลุง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กัณวีร์ สืบแสง’ เลขาฯ พรรคเป็นธรรม ย้ำอุดมการณ์เข้มข้นขึ้นทุกวัน ยืนยันอีกครั้ง จะเป็น 1 ลุง 2 ลุง ก็ไม่เอา ‘พรรคลุง’ ทุกลุง ถ้าต้องเป็นไม้พะยุงให้เผด็จการ

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย จับมือพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จัดตั้งรัฐบาล โดย ยืนยันว่า การตอกย้ำทางอุดมการณ์ของตนเองจะเข้มข้นขึ้นทุกวัน จากการตอบรับการเข้าร่วมของ รทสช. ที่จะยืนยัน 1 เสียงศักดิ์สิทธิ์ของพี่น้องประชาชนจะยืนข้างฝั่งประชาธิปไตย เพื่อจะสร้างบรรทัดฐานทางการเมืองที่ต้องมีความตรงไปตรงมา และทำให้ระบอบประชาธิปไตยไม่บิดเบี้ยว

 

“ถึงแม้เสียงนี้เสียงเดียวคงไม่สามารถคัดค้านความปรารถนาของการรีบจัดตั้งรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้นำในสภาได้ แต่จะขอยืนยันการไม่เข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคการเมืองที่จะสืบทอดอำนาจเผด็จการอย่างแน่นอน แต่เสียงนี้จะขอทำให้ดังกึกก้องในหัวใจประชาชนว่าเราต้องการการเมืองตามกฏ กติกาที่เป็นธรรมตามระบอบประชาธิปไตย ที่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลางครับ”

นายกัณวีร์ กล่าวย้ำด้วยว่า นักข่าวถามกันมาเยอะ มาแล้ว 1 ลุง พี่นลคิดยังไง  เลยต้องมาย้ำอีกครั้ง จะ 1 ลุง 2 ลุง ก็ไม่เอาทุกลุง ถ้าเป็นไม้พะยุงให้เผด็จการ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเป็นธรรม ที่มีสส.เพียงคนเดียว ได้ประกาศต่อสาธารณชนมานานถึงการไม่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่มี'พรรค2ลุง' เข้าร่วมรัฐบาล นั้นหมายถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ