ข่าว

'รวมไทยสร้างชาติ' จบสวย ผูกข้าวต้มมัด 'เพื่อไทย' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้นสุดการรอคอย " รวมไทยสร้างชาติ" ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ป่าวประกาศให้เป็นที่รับรู้กัน ลงเอย รวมไทยสร้างชาติ ตอบรับไมตรีจากพรรคเพื่อไทย ด้วยการเข้าร่วมสนับสนุนเป็นรัฐบาล คิดเพียงเรื่องเดียว ถึงเวลาปรองดองสามัคคี ส่วนตำแหน่ง หรือ โควตารัฐมนตรี ยังไม่ได้คิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า  วันนี้ตนและ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์   เลขาธิการพรรคได้รับการติดต่อจาก พรรคเพื่อไทย เรื่องการร่วมกันทำงานให้กับบ้านเมือง ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่า ถึงเวลาที่ควรจะมีความสามัคคีปรองดองและร่วมกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสุขและการพัฒนาอย่างยั่งยืน   การพูดคุยกันเป็นการพูดคุยในหลักการทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นสำคัญ ไม่ได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดอื่น ๆ 

 

 

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีข้อต่อรองหรือข้อเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น  ขณะเดียวกันทางพรรค เพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายหรือการดำเนินการใดที่ขัดต่อเจตนารมณ์และแนวทางทางการเมืองของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะในเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยจะช่วยกันสร้างความเข้มแข็งมั่นคงของสถาบันหลักทั้งสามต่อไป  ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติและเห็นถึงศักยภาพของพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

 

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก   เช่นกันว่า
ทั้ง 2 ฝ่าย มีข้อสรุปร่วมกันว่า จะเร่งจัดตั้งรัฐบาลเพื่อเดินหน้าประเทศ จะร่วมกันทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ด้วยความปรองดองสมานฉันท์ ทั้งนี้ ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีการตั้งเงื่อนไขเรื่องกระทรวงในการพูดคุยหารือกันแต่อย่างใด  พรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมจะให้การสนับสนุนและให้เกียรติพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ