ข่าว

'รวมไทยสร้างชาติ' จี้แคนดิเดตนายกฯ 'เพื่อไทย' แสดงวิสัยทัศน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟาด 'เพื่อไทย' ตั้งแต่ยังไม่ร่วมงานกัน 'รวมไทยสร้างชาติ' จี้ว่าที่นายกฯพรรคแกนนำ ควรมาแสดงวิสัยทัศน์ วันโหวตนายกฯ

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่าการพูดคุยเรื่องตั้งรัฐบาล ต้องพูดถึงนโยบาย ที่ทุกพรรครับได้หรือไม่ รวมถึงเรื่องการแบ่งงาน แบ่งภารกิจ เพราะการจัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว แต่เป็นรัฐบาลผสม ดังนั้น ต้องหาที่ยืนในระดับที่เป็นเสียงข้างมาก รวมถึงการมอบหมายงานระหว่างกัน

ภารกิจตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยต้องทำให้จบ เพื่อให้การโหวตนายกฯ จบที่ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีเวลาทำภารกิจให้บรรลุภายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ หากถึงวันโหวตนายกฯ แล้วไม่จบจะยุ่ง การเมืองจะเปลี่ยน เนื่องจากหากแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เสนอจนหมด แต่มีปัญหา ชื่อนายกฯ อาจไหลไปที่พรรคอันดับสามได้

 

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ควรมาแสดงวิสัยทัศน์ในวันโหวตนายกฯ ถ้ามีเวลาจริง ๆ ไม่ถึงกับเจ็บไข้ได้ป่วย เพราะการจะปลุกเสกใครให้เป็นนายกรัฐมนตรี หากไม่เห็นรูปลอย ก็จะไม่ศักดิ์สิทธิ์

ส่วนการส่งสัญญาณร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย รู้จากสื่อที่รายงานว่าจะหารือกันที่สภาฯ จึงอยากให้รอฟังข่าวจากหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค หากพูดคุยหรือ มีข้อสรุปอย่างไร คงทราบในวันที่ 21 สิงหาคม เนื่องจากพรรครวมไทยสร้างชาตินัดประชุมพรรคในวันดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการเจรจานัดคุยและนัดแถลงข่าว แล้วดื่มกาแฟโชว์ เพราะรู้สึกรำคาญ ส่วนในการทำงานร่วมกันกับพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีหลักของเราและยืนยันตลอดว่า หากยอมรับในกรอบหลักของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ก็ทำงานร่วมกันได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ