ข่าว

'รวมไทยสร้างชาติ' เนื้อเต้น รอ 'เพื่อไทย'เชิญร่วมรัฐบาล - อ้ำอึ้งโควตารมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รวมไทยสร้างชาติ" สุดระทึกหลังมีสัญญาณชัดเจนว่า " เพิ่อไทย" จะชวนเข้าร่วมรัฐบาล โฆษกพรรคเผย ขณะนี้พรรคได้ให้แนวทางแก้สส. เตรียมโหวตนายกรัฐมนตรีให้พรรคแกนนำ ส่วนเรื่องโควตารัฐมนตรี ขอให้อิงสูตรที่มาจากแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ว่าจะวางอย่างไร

นายอัครเดช​ วงศ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี​ พรรครวมไทยสร้างชาติในฐานะโฆษกพรรค​   เปิดเผยว่า ในการประชุมสส. "รวมไทยสร้างชาติ"    โดยมี ​ นายพีระพันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรคเป็นประธาน
ได้มีการพูดถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาล​ ขณะนี พรรครวมไทยสร้างชาติรอพรรคเพื่อไทยติดต่อมา เพื่อพูดคุยอย่างเป็นทางการ​ แต่ปัจจุบัน​ยังไม่ได้มีการประสานงานมา ซึ่งรวมไทยสร้างชาติมีจุดยืนพร้อมทำงานร่วมตราบใดที่ไม่มีพรรคก้าวไกล   ส่วนการร่วมรัฐบาลขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการแจ้งสส.ให้เตรียมพร้อมเพื่อ พิจารณาประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นวันที่ 18 หรือ 22 สิงหาคม  ขึ้นอยู่กับว่าประธานรัฐสภาจะนัดเมื่อใด​

 

 


"ขณะนี้พรรค รวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณบวกจากพรรคเพื่อไทย ที่คณะผู้แทนเจรจา ได้มีการส่งสัญญาณมาว่า พร้อมจะมาเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมรัฐบาล โดยทางพรรครวมไทยสร้างชาติก็พร้อมที่จะพูดคุยเจรจาร่วมรัฐบาลให้ประเทศเดินหน้า​ได้​ และสร้างความมั่นคงให้กับรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต  ส่วนเงื่อนไขการพูดคุยแบ่งสัดส่วนกระทรวง  ท่าทีของพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมทำงานในทุกด้าน ไม่ว่ากระทรวงใดก็แล้วแต่​ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน" 

 

นายอัครเดช​ กล่าวว่า  หลักเกณฑ์การการแบ่งกระทรวงก็เป็นไปอย่างที่พรรคเพื่อไทยชี้แจง ว่าหากหารกันแล้วตามคณิตศาสตร์การเมือง สส. 9 คนต่อ 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี​   หรือ  36 สส.ก็จะได้ 4 เก้าอี้รัฐมนตรี​   อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด การเจรจา  ยังไม่เกิดขึ้น ขณะนี้ได้รับเพียงสัญญาณบวกจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น​ ส่วนการตัดสินใจเลือกผู้ที่จะดำรงตำแหน่ง​รัฐมนตรี​ เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหาร ในการเหาผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ