ข่าว

 'ก้าวไกล' เปิดวงถกพรุ่งนี้ปม โหวตนายกรัฐมนตรี 'เพื่อไทย'  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสส.พรรคก้าวไกล วันพรุ่งนี้ เลขาธิการพรรค ระบุ จะมีการหารือในประเด็นการสำรวจความเห็นประชาชน ต่อการ "โหวตนายกรัฐมนตรี" จากพรรคเพื่อไทย คาดจะได้ข้อสรุปอย่างเบ็ดเสร็จ เพือเป็นท่าทีของพรรคต่อประเด็นดังกล่าว มองพรรคแกนนำรัฐบาลเหนื่อยกับการต่อรองโควตารัฐมนตรี

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้  ( อังคารที่ 15  )  พรรค ก้าวไกล จะประชุมสส.พรรค  โดยมีประเด็นหารือ การถามความเห็นจากประชาชนต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่สส.พรรค ออกไปทำการสำรวจความเห็นของประชาชน และคาดว่าผลการหารือที่ออกมา จะทำให้ได้ข้อสรุปว่าด้วยท่าทีของพรรคก้าวไกล  ต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี  ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด  ตอนนี้พรรคก้าวไกลอยู่ในขั้นตอนเตรียมตัวทำงานไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหน  โดยใช้ช่วงเวลานี้ในการเตรียมงานภายในพรรค    อาทิ การพัฒนาศักยภาพความพร้อมในการทำงานของสส.ใหม่

 

 


เขา  กล่าวว่า  เท่าที่ติดตามสถานการณ์ในขณะนี้  ต่อการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคเพื่อไทย 
โดยมีการพูดถึง  การขอให้จัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีก่อนโหวตนายกรัฐมนตรี  ที่มาจากความต้องการของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล  เห็นว่าการจัดแบ่งตำแหน่งคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องปกติ ในการจัดตั้งรัฐบาล ในทางปฏิบัติ ก็ปฏิเสธไม่ได้ที่ต้องทำควบคู่กันไป ก็มองด้วยความเป็นห่วงว่าการจัดตั้งรัฐบาลในสถานการณ์แบบนี้   ท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทย ก็น่าจะถูกเข้ามากำกับควบคุมโดยขั้วอำนาจเดิม  ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าจะปฏิเสธด้วยยาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ