ข่าว

พิธา ชู ฝ่ายค้านของปชช. เลือกผู้สมัครซ่อมระยองให้ขาดลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธา นำทีมฝ่าฝน หาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่เขาชะเมา ระยอง ชูฝ่ายค้านของประชาชนขอคะแนนเลือกว่าที่ผู้สมัครเข้าสภา

อีกหนึ่งพื้นที่ของการต่อสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม แม่ทัพใหญ่ก้าวไกล พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีมช่วยหาเสียง  พงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ ‘โย’ ว่าที่ผู้สมัคร สส. ในการเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 ที่วัดน้ำเป็น อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่ก้าวไกลเคยชนะในศึกเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14พ.ค.ที่ผ่านมา หลังนายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ก้าวไกล ลาออก 

พิธา ชู ฝ่ายค้านของปชช. เลือกผู้สมัครซ่อมระยองให้ขาดลอย

แม้สภาพอากาศในพื้นที่จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ยังมีประชาชนรอฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก โดยการเลือกตั้งซ่อมจะจัดขึ้นในวันที่ 10 ก.ย.ที่จะถึงนี้ 

พิธา ชู ฝ่ายค้านของปชช. เลือกผู้สมัครซ่อมระยองให้ขาดลอย

นายพงศธร ว่าที่ผู้สมัคร ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีความสำคัญมาก ไม่ใช่เฉพาะต่อตนหรือพรรคก้าวไกล แต่สำคัญต่อพวกเราทุกคน ตนเชื่อว่าทุกคนรู้สึกอึดอัดขับข้องใจกับสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราอึดอัดที่การจัดตั้งรัฐบาลไม่เห็นหัวเราเลย เห็นเสียงประชาชนมีค่าน้อยกว่าผลประโยชน์และอำนาจของคนบางกลุ่ม การเลือกตั้งซ่อม 10 กันยายนนี้ จะเป็นการส่งเสียงดังๆ ว่าประชาชนคือผู้มีอำนาจสูงสุดตัวจริง

"ตนผูกพันกับเขาชะเมาตั้งแต่กว่า 20 ปีก่อน ได้ลงพื้นที่เห็นการต่อสู้ของประชาชนในการคัดค้านโรงโม่หินที่จะทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้เห็นว่าประเทศนี้บิดเบี้ยว จึงผลักดันให้ตนทำงานการเมืองตั้งแต่เป็นนักศึกษา

พิธา ชู ฝ่ายค้านของปชช. เลือกผู้สมัครซ่อมระยองให้ขาดลอย

ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย จนถึงได้ร่วมก่อร่างสร้างพรรคอนาคตใหม่ในภาคตะวันออกและ จ.ระยอง อยู่เบื้องหลังในการสร้างเครือข่าย หาผู้สมัคร ทราบปัญหาของประชาชนในทุกพื้นที่ จึงมีความพร้อมที่จะก้าวออกมาเพื่อทำหน้าที่อย่างไร้รอยต่อ เริ่มงานได้ทันที

มีสื่อมวลชนถามว่ากลัวหรือไม่ เลือกตั้งครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนอาจไปเลือกคนอื่น ผมตอบไปชัดเจนว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่นี่ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย ดังนั้น 10 กันยายนฝากช่วยกันยืนยันเจตจำนงของประชาชน” พงศธรกล่าว

จากนั้นนายพิธา ขึ้นปราศรัยว่า คิดถึงบรรยากาศช่วงก่อนเลือกตั้ง เป็นบรรยากาศแห่งความหวังที่พวกเราเคยมีร่วมกัน ก่อนวันที่ 14 พฤษภาคมเราหาเสียงกับพี่น้องชาวระยองว่า ‘มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง’ สามเดือนผ่านไปยังเหมือนเดิม

พิธา ชู ฝ่ายค้านของปชช. เลือกผู้สมัครซ่อมระยองให้ขาดลอย

ก่อนเลือกตั้งพรรคการเมืองอื่นก็พูดเหมือนกัน แต่พอพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ ตอนนี้กลับบอกว่าจะเก็บลุงไว้ทั้งสองคน พี่น้องประชาชนจะยอมหรือไม่ ดังนั้น ชาวระยองห้ามหมดหวังเด็ดขาด ทุกการเลือกตั้งมีความหมายมาก ต้องไปเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย

“พี่น้องไม่ต้องกังวลว่าเลือกพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน รัฐบาลแห่งชาติอะไรนั่นที่เขาพยายามจัดตั้งกันอยู่ จะสู้ฝ่ายค้านของประชาชนได้อย่างไร มีประชาชนอยู่เคียงข้าง ทำงานได้มากกว่าแน่นอน วันที่ 10 กันยายน พาโย พงศธร เข้าสภาฯ เอาให้ถล่มทลายกันไปเลย” หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ