ข่าว

‘ดาบชิต’ ยังเชื่อใจ ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ มุ่ง ‘แก้รัฐธรรมนูญ’ให้สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดาบชิต' ผู้ประสานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ ยังเชื่อใจ 'รัฐบาลเพื่อไทย' รวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ท่ามกลางกระแสต่อต้าน มุ่งเป้าหมายเข้าไป 'แก้รัฐธรรม' ฉบับประชาชนให้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566 พรรคเพื่อไทย ได้รวมเสียงจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้ 315 เสียง ทำให้ต้องได้เสียง สว.เพิ่มเติมเพียง 59 เสียงเพื่อมีเสียงรัฐสภา 374 เสียง หรือเกินกึ่งหนึ่งของที่ประชุมรัฐสภา โดย มี พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ ร่วมด้วย เพื่อผลักดันแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยได้ ทำให้มีกระแสคัดค้านจากคนเสื้อแดงหลายจังหวัดนั้น

โดยนายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ หรือ ดาบชิต เสื้อแดง ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ เปิดเผย ถึง การจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย ว่า ถึงวันนี้ ตนยังเชื่อมือพรรคเพื่อไทย แม้จากมีกระแสต่อต้านจากคนเสื้อแดงหลายจังหวัด เพราะการเร่งจัดตั้งรัฐบาลคือทางออก ดีกว่าปล่อยประเทศติดขัด

 

เพราะหากไม่มี การจัดตั้งรัฐบาล แล้วเกิดความวุ่นวาย ก็จะเข้าทาง ทหาร เข้ามายึดอำนาจอีก จะทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงกว่าเดิม ในเมื่อรัฐธรรมนูญ ล็อคไว้ เราจะพึ่ง สว.ไม่ได้ จึงต้องรวมเสียงให้ได้มากกว่า 376 เสียง ซึ่งการมาของพรรคการเมืองขั้วการเมืองเดิม มีส่วนทำให้ สว.จะโหวตให้ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

ดาบชิต คนเสื้อแดง

โดยเป้าหมายแรกในการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ คือการแก้ปัญหาปากท้อง และ ทำควบคู่ไปกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางการต่อต้านจากกลุ่มคนเสื้อแดง มาถึงตอนนี้เราต้องยอมรับว่า คนเสื้อเจ็บปวดจากการรวมเสียงของพรรคเพื่อไทย แต่เป้าหมายของพรรคเพื่อไทย จะเอาประชาชน 60 ล้านคนทั่วประเทศมาเป็นตัวประกันไม่ได้ เพราะเป้าหมายของคนเสื้อแดง ที่ออกมาต่อสู้ ก็เพราะอยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า และยังเชื่อว่า คนที่จะเข้ามาบริหารประเทศจากพรรคเพื่อไทย จะมีวิจารณญาณ ที่จะไม่เอานโยบายที่มีผลกระทบกับประชาชน จากรัฐบาลเดิมมาบริหารแน่นอน

‘ดาบชิต’ ยังเชื่อใจ ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ มุ่ง ‘แก้รัฐธรรมนูญ’ให้สำเร็จ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่าวันที่ 22 ส.ค. 2566 จะเปิดประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยเสนอ และคาดว่าจะได้รับเสียงโหวตเกินครึ่งของสมาชิกรัฐสภา หากพรรคเพื่อไทยยังไม่เปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย จนถึงวันนี้ยังเป็นนายเศรษฐา ทวีสิน เจ้าพ่ออสังหาฯหมื่นล้าน

 

logoline